Đường dẫn truy cập

Phim Thái Lan đoạt Giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes


Một bộ phim khác lạ của Thái lan với một tựa đề lạ lùng đã đoạt một giải hàng đầu tại Lễ hội Điện ảnh Cannes ở Pháp.

Ban giám khảo đã trao Giải Cành Cọ Vàng cho phim “Chú Boonmee, người không nhớ các tiền kiếp.” Đây là một cuốn phim siêu thực xoay quanh một người đàn ông đang hấp hối, trông thấy những bóng ma, những con khỉ, sâu bọ và cá da trơn catfish.

Đạo diễn Apichatpong Weerasethakul đã ngỏ lời cám ơn những “linh hồn và bóng ma” ở Thái Lan, mà theo ông, đã giúp để ông có mặt tại Pháp ngày hôm nay.

Giải Grand Prix cho bộ phim về nhì được trao cho phim “Of Gods and Men” - xin tạm dịch “Về Thần thánh và Con người”- của đạo diễn Xavier Beauvois của Pháp.

Bộ phim này được dựa trên một truyện có thật về 7 tu sĩ Pháp đã bị chặt đầu trong cuộc nội chiến ở Algerie hồi năm 1996.

Giải của ban Giám Khảo dành cho phim hay thứ Ba được trao cho “A Screaming Man” do ông Mahamat-Saleh Haroun của Chad đạo diễn.

Giải Kịch Bản Hay Nhất được dành cho phim Poetry của đạo diễn Nam Triều Tiên Lee Chang-Dong.

Một số nhân vật đoạt Giải tại Lễ Hội Cannes gồm có ông Mathieu Amalric, đoạt Giải Đạo diễn Xuất sắc nhất, các tài tử Javier Bardem và Elio Germano, cùng chia chung giải Diễn viên Xuất sắc Nhất.

Nữ tài tử Juliette Binoche đoạt giải Nữ Diễn viên Xuất sắc nhất về vai trò cô đóng trong phim Certified Copy của đạo diễn Iran Abbas Kiarostami.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG