Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Tư pháp Mỹ thuê máy bay riêng dẫn độ hai tội phạm trốn ở Việt Nam


Một đối tượng tội phạm Hoa Kỳ được áp giải tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Photo CAND
Một đối tượng tội phạm Hoa Kỳ được áp giải tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Photo CAND

Ngày 5/11, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết việc trục xuất hai đối tượng tội phạm Mỹ bỏ trốn sang Việt Nam liên quan đến rất nhiều biện pháp phức tạp cần thiết để hạn chế lây nhiễm COVID-19 và Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã phải thuê máy bay riêng để thực hiện việc dẫn độ này.

Ngày 23/10, hai đối tượng này đã rời khỏi Việt Nam bằng chuyên cơ thuê riêng của Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ, theo thông cáo của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Thông cáo cho biết: “Chuyên cơ riêng của Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ từ Hoa Kỳ đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội, sau khi đảm bảo cả phi hành đoàn đã được xét nghiệm âm tính với COVID-19. Quan chức Việt Nam cũng đã xác nhận hai đối tượng tội phạm đều xét nghiệm âm tính trước khi bàn giao”.

Cũng theo thông cáo, đối tượng đầu tiên bị kết án với 10 tội danh về lạm dụng tình dục vị thành niên và là một trong 10 tội phạm bị truy nã hàng đầu tại bang Arizona, Hoa Kỳ. Bang South Carolina kết án đối tượng thứ hai với tội danh sản xuất, phân phối, mua và tàng trữ ma tuý. Cả hai đối tượng đều chạy trốn khỏi Hoa Kỳ, mở màn cho các cuộc điều tra quốc tế.

Đại sứ quán cho biết các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiến hành điều tra nhiều tháng qua để phát hiện và bắt giữ hai đối tượng tội phạm bỏ trốn tại các thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu.

Được biết, hai đối tượng tội phạm này hiện đang bị giam giữ tại bang California, Hoa Kỳ, chờ ra tòa chịu án.

VOA Express

XS
SM
MD
LG