Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Trung Quốc điều tra gói bưu kiện FedEx chứa súng ngắn


Công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ đang phải đối mặt với sự giám sát ở Trung Quốc.
Công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ đang phải đối mặt với sự giám sát ở Trung Quốc.

Cảnh sát tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc, vừa mở một cuộc điều tra sau khi một bưu kiện của FedEx gửi về từ Mỹ được phát hiện có chứa một khẩu súng ngắn. Theo Reuters, đây là vụ việc mới nhất liên quan đến Trung Quốc có ảnh hưởng đến công ty chuyển phát của Hoa Kỳ.

Giữa lúc mối quan hệ Trung-Mỹ đang căng thẳng, công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ có trụ sở tại Memphis đang phải đối mặt với sự giám sát ở Trung Quốc vì nghi ngờ công ty này đã giữ lại bất hợp pháp hơn 100 bưu kiện của Huawei, sau khi Washington hồi tháng Năm đưa tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc vào danh sách đen và cấm các công ty Mỹ làm ăn với tập đoàn này.

Cảnh sát ở thành phố Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, cho biết trên trang Weibo hôm 18/8 rằng một công ty sản xuất đồ thể thao, không được nêu danh tính, đã nhận được bưu kiện gửi từ một khách hàng Mỹ thông qua FedEx.

“Bên trong là một khẩu súng”, cảnh sát Trung Quốc cho biết trên trang mạng xã hội chính thức của họ. “Vào thời điểm hiện tại, cảnh sát Phúc Châu đã tịch thu khẩu súng và bắt đầu điều tra vụ việc”.

Người phát ngôn của FedEx, vốn đã lên tiếng xin lỗi vì những sự cố liên quan đến các bưu kiện của Huawei bị thất lạc, cho biết, công ty đã thông báo cho các cơ quan chức năng về lô hàng vào ngày 14/6, mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

“Chúng tôi nghiêm túc xem xét vấn đề này và sẽ tiếp tục hợp tác toàn diện”, Reuters dẫn lời người phát ngôn của FedEx nói trong email.

Công ty đã kiện chính phủ Hoa Kỳ vào tháng 6, cho rằng họ không phải chịu trách nhiệm nếu vô tình vận chuyển các sản phẩm vi phạm lệnh cấm xuất khẩu cho một số công ty Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG