Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thái Lan dùng hơi cay giải tán người biểu tình


Người biểu tình chống chính phủ dùng chướng ngại vật tự chế để đối phó với vòi rồng và hơi cay của cảnh sát tại Bangkok, ngày 1/12/2013.
Người biểu tình chống chính phủ dùng chướng ngại vật tự chế để đối phó với vòi rồng và hơi cay của cảnh sát tại Bangkok, ngày 1/12/2013.
Cảnh sát tại thủ đô Bangkok ởThái Lan dùng hơi cay và vòi rồng để chống lại những người biểu tình đang tăng cường nỗ lực lật đổ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Thông tín viên Steve Herman của đài VOA có mặt tại hiện trường hôm Chủ nhật, tường trình rằng cảnh sát đã bắn hơi cay vào những người biểu tình trên một cây cầu gần Dinh Chính phủ, và những người biểu tình đã ném bom xăng vào cảnh sát. Những người biểu tình phá các rào cản bị cảnh sát đẩy lui.

Những người biểu tình tìm cách tiến vào một số văn phòng chính phủ, và đã tuần hành đến các đài truyền hình với đòi hỏi các đài này loan tải quan điểm của họ chứ không phải của quan điểm của chính phủ. Nhiều khu mua sắm đã đóng cửa vì sợ sẽ có bạo động.

Căng thẳng tăng cao và an ninh được siết chặt sau khi ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong vụ bạo động chính trị tối trước đó.

Cảnh sát cho hay nhiều tiếng súng nổ vào chiều tối thứ Bảy khi những người biểu tình chống chính phủ tấn công những người đi đến tập trung tại một sân vận động để bày tỏ ủng hộ đối với Thủ tướng Yingluck. Hiện chưa rõ ai đã nổ súng.

Các thủ lãnh đối lập gọi hôm Chủ nhật là “ngày chiến thắng” của họ, và thề quyết sẽ giành tất cả các bộ của chính phủ cho đến khi Thủ tướng Yingluck từ chức.

Bà Yingluck hôm thứ Bảy lên tiếng rằng bà sẵn sàng nói chuyện với những người biểu tình và những người có liên quan.

Thủ lãnh của phong trào chống chính phủ bác bỏ đề nghị của bà Yingluck, và nói rằng chính phủ không trung thực trong mong muốn đàm phán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG