Đường dẫn truy cập

Cảnh sát: Nghi phạm vụ nổ Nashville đã chết


Một chiếc xe bị cháy trong vụ nổ ở Nashville, Tennessee, ngày 25/12/2020.
Một chiếc xe bị cháy trong vụ nổ ở Nashville, Tennessee, ngày 25/12/2020.

Nhà chức trách hôm 27/12 cho biết nghi phạm 63 tuổi trong vụ đánh bom vào sáng ngày Giáng sinh ở thành phố Nashville đã thiệt mạng, theo Reuters. Vụ nổ đã phá hủy xe cắm trại của nghi phạm và làm hư hại hơn 40 cơ sở kinh doanh.

Các chuyên gia pháp y của FBI đã lấy các mẫu ADN thu hồi được từ hiện trường với mẫu ADN của ông Anthony Q. Warner, người có nhà ở khu Antioch gần đó, đã bị các đặc vụ liên bang khám xét hôm 26/12 và chúng trùng khớp với nhau.

Công tố viên tại Tennessee nói tại một cuộc họp báo: “Chúng tôi đã đi đến kết luận rằng một cá nhân tên Anthony Warner là kẻ đánh bom và ông có mặt khi quả bom nổ và ông đã chết trong vụ đánh bom này.”

Các quan chức cho biết còn quá sớm để đưa ra thông tin về động cơ của nghi phạm.

Xe cắm trại của ông Warner, đậu trên một con phố trung tâm của thành phố lớn nhất bang Tennessee, đã phát nổ lúc rạng sáng ngày 25/12, không lâu sau khi cảnh sát nhận được tin báo về tiếng súng nổ, đồng thời nghe có tiếng nhạc và một tin nhắn tự động phát ra từ chiếc xe cảnh báo có bom này.

Vụ nổ đã khiến 3 người bị thương và các cơ sở kinh doanh bị thiệt hại, trong đó có trung tâm chuyển mạch AT&T, làm gián đoạn các dịch vụ di động, internet và truyền hình trên khắp trung tâm Tennessee và một phần của 4 bang khác.

VOA Express

XS
SM
MD
LG