Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nashville hạ sát tay súng bên ngoài rạp chiếu phim


Nhân viên cấp cứu tập trung bên ngoài rạp phim Carmike Hickory 8 sau vụ nổ súng ở Antioch, gần Nashville, Tennessee, 5/8/2015.
Nhân viên cấp cứu tập trung bên ngoài rạp phim Carmike Hickory 8 sau vụ nổ súng ở Antioch, gần Nashville, Tennessee, 5/8/2015.

Cảnh sát gần thành phố Nashville thuộc bang Tennessee (miền nam của Mỹ) đã bắn chết một người đàn ông 51 tuổi dường như định thực hiện một vụ tấn công bên trong một rạp chiếu phim hôm thứ Tư.

Những người xem phim Mad Max đột nhiên lao ra khỏi rạp khi kẻ tình nghi xả một hóa chất mà cảnh sát tin rằng là hơi cay.

Ông ta nổ súng bắn vào một cảnh sát bước vào rạp và bị cảnh sát bắn chết khi chạy ra ngoài bằng cửa sau và không chịu đầu hàng.

Cảnh sát Nashville nói người đàn ông này mang theo một cái rìu cùng với khẩu súng. Ông ta cũng mang theo hai ba lô. Một đội phá bom đã cho nổ ba lô khi những sĩ quan nói họ "không cảm thấy thoải mái" với những gì họ nhìn thấy trong đó. Không có chi tiết nào khác được cung cấp ngay tức thì.

Ba người trong rạp được điều trị vì dính hơi cay. Một trong số họ cũng được điều trị một vết thương nhẹ trên mặt có thể do rìu gây ra.

Cảnh sát chưa công bố danh tính của tay súng và vẫn đang tìm kiếm động cơ của vụ tấn công.

Vụ việc hôm thứ Tư xảy ra hai tuần sau khi một tay súng trung niên giết chết hai người và làm bị thương chín người khác trong một rạp chiếu phim ở thành phố Lafayette, bang Louisiana.

Vụ việc này cũng diễn ra vào lúc bồi thẩm đoàn đang quyết định có nên xử tử James Holmes hay không về tội thảm sát tại một rạp chiếu phim ở bang Colorado vào năm 2012, giết chết 12 người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG