Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nam Triều Tiên bắt giữ thuyền trưởng của chiếc phà bị lật


Hàn Quốc nỗ lực tìm kiếm hàng trăm người mất tích trong vụ đắm phà
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:49 0:00

Viên thuyền trưởng bị cáo buộc đã không thực thi trách nhiệm bảo vệ hành khách khi ông là 1 trong những người đầu tiên rời bỏ con tàu bị chìm

Cảnh sát Nam Triều Tiên vừa chính thức bắt giữ thuyền trưởng và 2 thủy thủ của chiếc phà bị nạn, với cáo buộc là họ đã rời bỏ hành khách lại trên phà không lâu sau khi chiếc phà lật và chìm hôm thứ Tư.

Các nhà điều tra cáo buộc viên thuyền trưởng 69 tuổi đã không thực thi trách nhiệm bảo vệ hành khách khi ông là một trong những người đầu tiên rời bỏ con tàu bị chìm, theo như lời kể của các nhân chứng. Chiếc phà Sewol chở theo 476 người đã lật gần đảo Jindo ở miền tây nam của Nam Triều Tiên.

32 người theo xác nhận là đã thiệt mạng, và 270 người khác – trong đó có nhiều học sinh trung học – vẫn mất tích trong lúc hy vọng cứu được người còn sống đang tan biến. Các thợ lặn nhìn thấy 3 thi thể qua cửa sổ chiếc phà hôm nay, nhưng không tiếp xúc được.

Hơn 500 thợ lặn đang làm việc với các đội cứu hộ. Nhiều người trong số này là những thường dân tình nguyện.

Hãng thông tấn Yonhap của Nam Triều Tiên nói rằng viên thuyền trưởng bị tình nghi là đã hướng dẫn cho hành khách ngồi yên tại chỗ, ngay cả khi chiếc phà bắt đầu lật sang một bên và các lối thoát hiểm đã bị chận.

Cảnh sát hôm thứ Sáu cho hay một hiệu phó trường trung học, người dẫn 325 học sinh đi dã ngoại 4 ngày bằng phà này đã tự tử.

Cảnh sát nói rằng ông Kang Min-kyu, 52 tuổi, dùng dây thắt lưng treo cổ trên một cành cây gần một phòng tập thể dục trên đảo Jindo, nơi mà những người sống sót và thân nhân của những người mất tích đang tạm trú. Ông đã để lại một thư tuyệt mệnh, nói rằng ông cảm thấy tội lỗi nếu vẫn còn sống.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gửi thư chia buồn tới gia đình các nạn nhân, và cho biết ông sẽ vinh danh các nạn nhân trong chuyến đi thăm Nam Triều Tiên vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG