Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nam Phi không nhận tội làm chết một người bị kéo lê


Những người tham dự đám tang tài xế taxi người Mozambique Mido Macia phẫn nộ về việc người tài xế này không may qua đời sau khi bị kéo lê trên phố.
Những người tham dự đám tang tài xế taxi người Mozambique Mido Macia phẫn nộ về việc người tài xế này không may qua đời sau khi bị kéo lê trên phố.
Chín cảnh sát viên Nam Phi không nhận tội trước những cáo trạng mưu sát một người đàn ông Mozambique bị còng tay vào một xe cảnh sát và kéo đi trên đường phố.

Các cảnh sát viên đưa ra lời biện hộ hôm thứ Sáu trong một phiên tòa ở thị trấn Benoni, không xa Daveytown, khu vực mà anh Mido Macia 27 tuổi chết hồi tháng trước sau khi bị cảnh sát bắt.

Một video thâu bằng điện thoại di động cho thấy cảnh sát còng tay Macia sau khi anh đậu xe taxi trái phép. Sau đó anh bị còng tay vào xe van dù một đám đông người đứng xem xin cảnh sát ngưng tay.

Người lái xe van, Lungisa Ewababa, nói hôm thứ Sáu anh không biết Macia bị xích vào xe, và đã lái xe đi bởi vì có người định tấn công xe van anh.

Một phúc trình tại tòa sau khi xét nghiệm tử thi nói rằng Macia bị thương tích rất nặng, có có các vết trầy khắp người và cuối cùng đã chết vì thiếu oxy trong máu.

Video về vụ này đã gây phẫn nộ tại Nam Phi, vì nhắc nhở một số người dân về sự tàn bạo của cảnh sát trong thời còn chế độ apartheid.

Cảnh sát Nam Phi đã bị nhiều chỉ trích về việc sử dụng bạo lực quá đáng.

Tháng 8 năm ngoái, cảnh sát đã bắn chết 34 công nhân đình công tại một mỏ bạch kim.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG