Đường dẫn truy cập

8 cảnh sát Nam Phi bị đình chỉ công tác


Bức ảnh trích từ một video nghiệp dư được đăng trên nhật báo South African Daily Sun cho thấy cảnh sát nắm chân của người tài xế taxi bị còng vào phía sau chiếc xe
Bức ảnh trích từ một video nghiệp dư được đăng trên nhật báo South African Daily Sun cho thấy cảnh sát nắm chân của người tài xế taxi bị còng vào phía sau chiếc xe
Cảnh sát Nam Phi đã tạm cho nghỉ việc 8 nhân viên cảnh sát bị cáo buộc có dính líu tới cái chết của một người đàn ông đã bị lôi trên đường phố sau một chiếc xe cảnh sát.

Tổng giám đốc cảnh sát Riah Phiyega hôm nay cho hay là một chỉ huy trưởng cảnh sát cũng bị buộc phải rời nhiệm sở giữa lúc một cuộc điều tra vào nội vụ đang được xúc tiến.

Một băng video quay vụ việc này cho thấy Mido Macia, 27 tuổi, một tài xế taxi đến từ Mozambique, đang bị còng tay vào đuôi một chiếc xe của cảnh sát.

Trong băng thâu hình do một người ngoại cuộc quay, dân chúng van nài cảnh sát hãy ngưng hành động đó, nhưng chiếc xe vẫn tiếp tục chạy tới. Anh Macia sau đó qua đời trong khi đang bị câu lưu.

Tổng Thống Nam Phi Jacob Zuma trước đó đã lên án cái chết của anh Macia, ông mô tả băng video quay hình vụ việc này là “hãi hùng, đáng lo ngại và không thể chấp nhận được.”

Tin tức truyền thông nói rằng Macia bị cảnh sát chận lại trong một khu vực ở phía Đông thành phố Johannesburg sau khi – theo cáo buộc, anh cản trở lưu thông. Cảnh sát nói ảnh tỏ thái độ hung hăng khi được yêu cầu phải dời xe đi chỗ khác.

Ông Moses Dlamini, một người phát ngôn của Ban Giám đốc Sở Điều Tra Cảnh sát Độc Lập Nam Phi, nói rằng giới thẩm quyền đang xem xét nguyên nhân đưa đến cái chết của anh Macia.

Ông Dlamini nói rằng kết quả cuộc xét nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị nhiều vết thương trên đầu và một số vết thương trên bụng trên.

Ông cho hay là các nhân viên cảnh sát không đề cập gì tới vụ anh Macia đã bị xe cảnh sát lôi đi trên đường trong báo cáo của họ.

Băng video chiếu cảnh Macia bị lôi trên các đường phố đã được the Daily Sun, một nhật báo Nam Phi, phổ biến hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG