Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Hong Kong bắt 4 sinh viên vì ‘ủng hộ khủng bố’


Đại học Hong Kong
Đại học Hong Kong

Hôm 18/8, cảnh sát Hong Kong cho biết 4 sinh viên đã bị bắt vì “ủng hộ khủng bố” sau khi hội sinh viên của họ hồi tháng trước ra tuyên bố chia buồn về sự việc một người đàn ông 50 tuổi đâm chết một cảnh sát rồi tự sát, theo Reuters.

Cảnh sát cho biết một cảnh sát đã bị đâm từ phía sau vào ngày 1/7, khi đang làm nhiệm vụ cùng các cảnh sát khác ngăn chặn các cuộc tụ tập biểu tình nhân kỷ niệm ngày thuộc địa cũ của Anh được bàn giao cho Trung Quốc năm 1997.

Tiếp đến, người đàn ông gây ra vụ việc tự đâm dao vào ngực mình và tử vong sau đó tại bệnh viện. Cảnh sát viên, 28 tuổi, bị thủng phổi, nhưng vẫn sống sót. Ủy viên Cảnh sát Hong Kong Chris Tang mô tả vụ này là một hành động khủng bố.

Ngay sau vụ tấn công, vài chục thành viên của hội sinh viên Đại học Hong Kong đã ra tuyên bố tưởng nhớ cái chết của người đàn ông 50 tuổi này và “đánh giá cao sự hy sinh” của ông.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo hội sinh viên đã từ chức và xin lỗi về tuyên bố “không phù hợp” này.

Văn phòng của hội sinh viên kể từ đó đã bị cảnh sát an ninh quốc gia đột kích và trường đại học đã cắt đứt quan hệ với hội, đồng thời cấm khoảng 30 sinh viên, những người đã ký vào bản tuyên bố, không được vào trường.

Ông Steve Li, Giám hiệu cấp cao của trường, nói với các phóng viên rằng 4 người này ở độ tuổi 18-20 và cảnh sát sẽ thẩm vấn những sinh viên đã bỏ phiếu ủng hộ bản tuyên bố. Cảnh sát Hong Kong không nêu tên những người bị điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG