Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Đức bắt 2 nghi can ủng hộ Nhà nước Hồi giáo


Cuộc bố ráp nhắm vào 12 căn nhà ở Berlin bắt đầu từ sáng sớm.
Cuộc bố ráp nhắm vào 12 căn nhà ở Berlin bắt đầu từ sáng sớm.

Cảnh sát Đức cho hay họ đã bắt 2 người đàn ông ở Berlin, vì họ bị nghi là đang tuyển mộ quân cho nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Cảnh sát nói hai người đàn ông bị câu lưu hôm nay trong một loạt vụ bố ráp có sự tham gia của 200 nhân viên cảnh sát, ập vào 11 căn nhà tại thủ đô của Đức.

Công tố viên Martin Steltner ở Berlin cho hay là khởi sự từ sáng sớm, cảnh sát đã bố ráp 12 căn nhà tại Berlin và một ở Brandenburg, dựa trên nghi ngờ rằng đã có những chuẩn bị ở Syria để thực hiện một hành động tội phạm nghiêm trọng và bạo động chống lại nước Đức.

Ông cho biết các biện pháp đó đã được thực hiện chống các phần tử Hồi giáo, và 5 người phụ trách một đơn vị hậu cần đang được điều tra, vì bị nghi là hỗ trợ cho các nhóm khủng bố vũ trang jihad ở Syria từ Berlin, bằng các phương tiện tài chính và hậu cần.

Thủ lãnh của nhóm này, chỉ được xác nhận là Ismet D, 41 tuổi, theo luật bảo vệ riêng tư của Đức, bị tình nghi là người tổ chức của nhóm gồm phần lớn là các công dân Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, chiến đấu chống những người mà họ nói là “những kẻ vô thần” ở Syria.

Một người đàn ông khác, được nhận diện là Emin F, 43 tuổi, bị nghi là phụ trách vấn đề tài chính.

Cảnh sát nói không có bằng chứng cho thấy các đương sự đang lập kế hoạch để thực hiện các cuộc tấn công bên trong nước Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG