Đường dẫn truy cập

Cảnh sát: Tay súng giết nhiều người dùng sức mạnh vào trường học


A Pakistani customer looks in a mirror before buying a pair of sunglasses from a roadside vendor in Islamabad.
A Pakistani customer looks in a mirror before buying a pair of sunglasses from a roadside vendor in Islamabad.
Cảnh sát cho biết tay súng giết nhiều người hôm thứ Sáu tại một trường tiểu học miền đông bắc Hoa Kỳ đã dùng sức mạnh để vào tòa nhà trước khi hạ sát 20 em học sinh nhỏ tuổi và 6 người lớn.

Trung úy cảnh sát Paul Vance hôm thứ Bảy nói với các phóng viên là Adam Lanza, 20 tuổi không phải được tự do đi vào Trường Tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut hôm thứ Sáu. Ông không nói rõ Lanza đã dùng sức mạnh vào trường như thế nào, nhưng cho biết là cuộc điều tra đang tiến hành.

Trung úy Vance cũng nói những nạn nhân của vụ nổ súng đã được nhận diện và hứa một giảo nghiệm viên y khoa và một viên chức chịu trách nhiệm các trường học sẽ nói chuyện với các phóng viên sau. Ông nói một nạn nhân sống sót sau vụ nổ súng hiện trong tình trạng sức khỏe tốt và sẽ giúp rất nhiều cho cuộc điều tra.

Nhà cầm quyền Hoa Kỳ chưa cho biết về động cơ của tay súng trong việc bắn giết này, xảy ra tại một cộng đồng nhỏ cách thành phố New York 130 kilômét về phía đông bắc.

Ông Peter Fedynsky một phóng viên của Đài VOA có mặt tại hiện trường cho biết các Thông tấn xã của Nhật Bản, Trung Quốc, Thụy Điển và các nước khác cũng gởi phóng viên đến để tường trình về biến cố này, một trong những vụ bắn vào đám đông gây tử vong nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ gần đây.

VOA Express

XS
SM
MD
LG