Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bảo vệ nhân viên chủng ngừa ở Pakistan bị bắn chết


Sĩ quan cảnh sát Pakistan bên cạnh một đồng nghiệp bị thương tại một bệnh viện địa phương ở Peshawar, Pakistan, ngày 10/4/2013.
Sĩ quan cảnh sát Pakistan bên cạnh một đồng nghiệp bị thương tại một bệnh viện địa phương ở Peshawar, Pakistan, ngày 10/4/2013.
Các giới chức ở tây bắc Pakistan cho hay các hung thủ vũ trang không rõ tung tích đã bắn chết một cảnh sát viên và làm bị thương một cảnh sát viên khác, khi các nhân viên này đang làm nhiệm vụ bảo vệ cho một đội nữ nhân viên tiêm vắc xin phòng bệnh bại liệt.

Giới hữu trách nói rằng vụ tấn công hôm nay xảy ra tại quận Mardan ở khu vực Khyber Pakhtunkhwa.

Không có nhân viên chủng ngừa nào bị thương tích gì vì họ đang ở trong nhà làm việc tiêm phòng vắc xin cho các em nhỏ khi vụ tấn công xảy ra.

Ðây là diễn biến mới nhất trong loạt các vụ tấn công nhắm vào các nhân viên là việc chương trình chủng ngừa tại Pakistan được Liên hiệp quốc yểm trợ.

Tháng 12 năm ngoái, các hung thủ vũ trang đã giết chết 9 nhân viên chủng ngừa bệnh bại liệt trên cả nước Pakistan. Kể từ đó cũng đã xảy ra thêm các vụ giết hại khác.

Chưa ai đứng ra nhận đã thực hiện các vụ tấn công này, kể cả vụ tấn công hôm nay.
Nhưng trong quá khứ, Taliban đe dọa chống đối bằng bạo động đối với các chương trình chủng ngừa và cáo buộc các nhân viên y tế làm gián điệp.

Ngoài ra còn có những đồn đại ở Pakistan rằng thuốc chủng ngừa nhằm là cho trẻ em Hồi giáo tuyệt đường sinh sản.

Pakistan một trong ba quốc gia còn lại trên thế giới nơi bại liệt vẫn là một dịch bệnh.

Tình trạng càng xấu hơn tại các khu vực bộ tộc, nơi các phần tử chủ chiến Hồi giáo đang hoạt động mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG