Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ả-rập Saudi bắt giữ 9 nghi phạm ‘khủng bố’ người Mỹ


Nhà chức trách Ả-rập Saudi đã bắt giữ chín công dân Mỹ trong số 33 nghi phạm "khủng bố" bị truy bắt trong mấy ngày qua, báo Saudi Gazette đưa tin hôm Chủ nhật.

Bốn người Mỹ bị bắt vào ngày thứ Hai và năm người khác bị bắt trong bốn ngày qua, tờ báo dẫn lời một nguồn tin giấu tên.

Vụ bắt giữ cũng bao gồm 14 người Saudi, ba người Yemen, hai người Syria, một người Indonesia, một người Philippines, một người từ UAE, một người Kazakhstan và một người Palestine, tờ báo cho biết.

Tờ báo không nói liệu có bất kỳ "kẻ tình nghi khủng bố" nào có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo, nhóm đã tuyên bố nhận trách nhiệm về nhiều vụ tấn công chết người nhắm vào lực lượng an ninh và người Hồi giáo phái Shia ở vương quốc này trong những tháng gần đây.

Vào ngày thứ Sáu, một kẻ đánh bom tự sát tấn công một nhà thờ Hồi giáo Shia ở Tỉnh Đông làm thiệt mạng bốn người trước khi các tín đồ giải giáp và trói kẻ đồng phạm nổ súng bắn họ.

Nhà nước Hồi giáo, nhóm Hồi giáo phái Sunni cực đoan coi người Shia là những kẻ dị giáo, không tuyên bố thực hiện vụ tấn công đó.

Báo Saudi Gazette cho biết khoảng 532 nghi phạm IS bị buộc tội âm mưu tấn công ở vương quốc này đang bị thẩm vấn trước khi bị đưa ra xét xử tại tòa án hình sự ở Riyadh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG