Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn Độ bắn lựu đạn cay vào người biểu tình


Các tổ chức phụ nữ biểu tình trước India Gate ở New Delhi, phản đối vụ cưỡng hiếp tập thể, 21/12/2012
Các tổ chức phụ nữ biểu tình trước India Gate ở New Delhi, phản đối vụ cưỡng hiếp tập thể, 21/12/2012
Cảnh sát ở thủ đô Ấn Độ bắn lựu đạn cay và xịt vòi rồng vào những người biểu tình tụ tập sang ngày thứ nhì để đòi hỏi công lý cho một nữ sinh viên 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể một cách tàn bạo.

Những người biểu tình hô khẩu hiệu “chúng tôi muốn có công lý” trong lúc cảnh sát tìm cách kiểm soát đám đông ở New Dehli ngày hôm nay.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt toàn bộ 6 người tham gia vụ tấn công tình dục hôm Chủ nhật. Họ nói sẽ yêu cầu quan tòa tuyên án tù chung thân cho các nghi phạm này.

Thiếu nữ này đã bị tấn công sau khi cô và một người bạn phái nam được cho đi quá giang trên một chiếc xe buýt thuê bao ở New Dehli.

Các giới chức nói rằng một nhóm đàn ông đã cưỡng hiếp cô gái và dùng cây sắt đánh đập cả hai nạn nhân rồi lột hết quần áo của họ và vất họ trên đường.

Cô gái bất hạnh hiện vẫn còn nằm bệnh viện với những thương tích trầm trọng ở bụng và cơ quan sinh dục.

Hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ R.K. Singh loan báo một loạt các biện pháp để ngăn chận những hành vi bạo lực như vậy. Ông nói rằng giấy phép lái xe buýt sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, xe buýt không được có cửa kính đen hoặc bị che kín, và cảnh sát thường phục sẽ được bố trí trên xe buýt.

Giới hữu trách cũng sẽ trấn áp nạn lái xe khi say rượu và những người say rượu phá phách ở New Dehli. New Dehli là một trong những nơi có tỉ lệ cưỡng hiếp cao nhất ở Ấn Độ. Từ đầu năm tới nay có hơn 600 vụ cưỡng hiếp được báo cáo ở thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG