Đường dẫn truy cập

Căng thẳng leo thang vì quyết định của TT Trump


Biểu tình bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Jakarta, Indonesia, hôm 10/12.
Biểu tình bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Jakarta, Indonesia, hôm 10/12.

Một người Palestine hôm 10/12 đã đâm một nhân viên an ninh của Israel tại bến xe buýt chính của thành phố Jerusalem, trong khi bạo lực bùng ra gần đại sứ quán Mỹ ở Beirut, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman nói trên Đài phát thanh Quân đội: “Chúng tôi hy vọng rằng mọi chuyện sẽ lắng xuống và rằng cuộc sống bình thường sẽ trở lại, không còn bạo loạn và bạo lực”.

Nhưng tại Jerusalem, một nhân viên an ninh đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị một thanh niên Palestine 24 tuổi từ vùng Bờ Tây đâm tại cửa vào bến xe buýt trung tâm, nơi đặt máy dò kim loại.

Mỹ công nhận thủ đô Jerusalem, Việt Nam quan ngại
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

Còn tại Beirut, các lực lượng an ninh Libăng đã bắn hơi cay và phun vòi rồng vào những người biểu tình, gồm cả những người vẫy cờ Palestine, gần đại sứ quán Mỹ.

Những người phản đối đã nổi lửa trên đường phố, đốt cờ Mỹ và Israel cũng như ném nhiều thứ về phía các lực lượng an ninh đã chặn con đường chính dẫn tới khu đại sứ quán.

Trong phát biểu hôm 10/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, người thường chỉ trích Israel, đã gọi nước này là “quốc gia xâm lược” và “nhà nước khủng bố”.

Các ngoại trưởng Ảrập họp bàn tại Cairo hôm 9/12 thúc giục Hoa Kỳ từ bỏ quyết định về Jerusalem và nói rằng bước đi đó sẽ dẫn tới bạo lực khắp khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG