Đường dẫn truy cập

Canada điều tra chống bán phá giá ống thép hàn của Việt Nam


Ống thép carbon nhập từ Việt Nam bị khiếu nại bán phá giá ở thị trường Canada.
Ống thép carbon nhập từ Việt Nam bị khiếu nại bán phá giá ở thị trường Canada.

Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) vừa mở cuộc điều tra về một số sản phẩm ống thép hàn đến từ Việt Nam, Philippines, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ bị nghi bán phá giá tại quốc gia Bắc Mỹ này, thông báo trên trang web của cơ quan cho biết.

Theo TTXVN, các sản phẩm bị điều tra thuộc nhóm ống tiêu chuẩn, có đường kính ngoài từ 12,7 – 168,3 mm.

Cùng với CBSA, Tòa án Thương mại Quốc tế Canada (CITT) cũng sẽ hợp tác điều tra xem liệu việc nhập khẩu loại sản phẩm này có gây tổn hại cho các nhà sản xuất trong nước hay không.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi một công ty thép của Canada, Novamerican Steel Inc., gửi đơn khiếu nại, cáo buộc tình trạng bán phá giá thép nhập từ 4 quốc gia nêu trên đã gây hại cho ngành công nghiệp thép của Canada.

CITT là một cơ quan hoạt động trong hệ thống khắc phục các vấn đề về thương mại và báo cáo cho Quốc hội Canada. Cuối tháng 5, cơ quan này đã tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ về vụ bán phá giá thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Quy trình thực hiện việc chống bán phá giá của Canada được cho là giống với Hoa Kỳ. Washington trước đó đã đánh thuế nặng trên các sản phẩm thép nhập khẩu từ Việt Nam vì cho rằng các sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc.

Hiện Canada đang áp dụng 101 biện pháp nhập khẩu đặc biệt cho nhiều sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng để bảo vệ thị trường lao động và nền kinh tế nội địa.

Dự kiến, CITT sẽ kết thúc cuộc điều tra vào ngày 18/9, trong khi CBSA cho biết sẽ công bố quyết định sơ bộ một tháng sau đó.

VOA Express

XS
SM
MD
LG