Đường dẫn truy cập

Căn bếp cho thuê giúp các doanh nghiệp non trẻ thành công


Bếp 'vườn ươm' Union Kitchen tại Washington DC, thủ đô Hoa Kỳ.
Bếp 'vườn ươm' Union Kitchen tại Washington DC, thủ đô Hoa Kỳ.
Nhiều ngành công nghiệp phát triển với sự giúp đỡ của những vườn ươm – nơi cung cấp không gian làm việc được trang bị đầy đủ và thường có một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm. Tại đây, các doanh nhân có thể khởi nghiệp ở bất cứ ngành nghề nào, cho dù là công nghệ, thời trang, hay ẩm thực v..v… mà không cần tới một sự đầu tư tài chính dồi dào mà một doanh nghiệp non trẻ đòi hỏi. Thông tín viên VOA Faiza Elmasry đã tới thăm một vườn ươm như vậy trong lĩnh vực ẩm thực tại thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ - một nhà bếp thương mại có giấy phép hành nghề được trang bị đầy đủ, giúp các đầu bếp và những thợ làm bánh ở đây.
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:09 0:00
Tải xuống

Nhà bếp này có tên gọi Union Kitchen. Một không khí rộn ràng với những tiếng leng keng và mùi thơm hấp dẫn của thức ăn pha trộn vào nhau đang tràn ngập nơi đây khi hơn 55 đầu bếp và thợ làm bánh đang làm việc độc lập hoặc theo từng nhóm nhỏ.

Họ đều đang sử dụng chung một nhà bếp thương mại được trang bị đầy đủ, và thuê lại bất cứ dụng cụ nào họ cần; từ chảo, nồi niêu, đến lò nướng, tủ lạnh, tủ đông lạnh, cùng những dụng cụ nhà bếp khác.

Ông Douglas Singer thuê hai chiếc bàn và hai ngăn chứa trong một chiếc tủ lạnh. Sau 15 năm làm đầu bếp tại một nhà hàng, ông Singer cuối cùng đã có thể thực hiện giấc mơ của ông: làm thịt bò muối và thịt bò hun khói để bán lại cho các cửa hàng bán lẻ cho người sành ăn. Ông chia sẻ:

“Không thể tin được. Một suy nghĩ được thai nghén suốt 10 năm cuối cùng đã trở thành hiện thực, bốn tháng trước đây.”

Ông Singer biết về căn bếp Union Kitchen từ một vài người bạn. Ông nói:

“Khởi đầu rất dễ dàng. Mọi thứ đã sẵn sàng rồi. Bạn không phải lo lắng về việc mua sắm dụng cụ gì cả.”

Và đó chính là ý tưởng của căn bếp, theo lời ông Cullen Gilchrist, người sáng lập Union Kitchen với đối tác kinh doanh hai năm trước đây. Họ đã mua một nhà kho rộng 680 mét vuông để mở rộng khu vực bánh ngọt cho quán cà phê của họ. Nhưng cuối cùng vì nhà bếp rộng hơn nhu cầu của họ, nên họ quyết định biến nó trở thành một vườn ươm cho ngành ăn uống. Ông Gilchrist cho biết:

“Nhà kho lúc đó có đầy đủ giấy phép hoạt động rồi. Chúng tôi lau dọn lại nhà kho. Chúng tôi giao cho nhân viên chọn thiết bị và chúng tôi mua chúng.”

Ông Gilchrist và đối tác kinh doanh còn giúp đỡ những thành viên của Union Kitchen theo nhiều cách khác nữa:

“Chúng tôi cố gắng làm việc với những đơn vị kinh doanh, lấy ví dụ một nhân viên kế toán, một công ty thiết kế, một người giữ sổ sách, hay một chuyên viên truyền thông xã hội. Chúng tôi tìm cách kết nối các thành viên của chúng tôi với họ. Phần dễ dàng là làm ra một sản phẩm thật tốt phải không? Một khi tinh1 ra được cách làm ra một chiếc bánh ngon, bạn có thể làm ra một chiếc bánh ngon. Bây giờ là đến phần làm sao bạn khiến mọi người mua chiếc bánh đó? Vì thế mà chúng tôi giúp mọi người có được thị trường. Chúng tôi cũng làm cả khâu phân phối nữa. Mục đích là để khiến mọi người đến với nhà bếp của chúng tôi, mở rộng công việc kinh doanh, và rồi họ có thể có được không gian làm việc của chính họ.”

Đầu bếp làm bánh Meredith Tomason đã thuê một chỗ trong nhà bếp này khi cô chuyển tới Washington một năm trước đây.

“Tôi đã phát hiện ra Union Kitchen. Tôi đến đây trong một lần đi tour và tôi ở đây từ khi đó. Tôi ở trong căn bếp này ít nhất là tám tiếng một ngày, sáu ngày một tuần.”

Việc dùng chung bếp với những doanh nhân ẩm thực khác, theo lời cô Tomason, là một việc truyền cho cô rất nhiều cảm hứng.

“Ở đây rất có không khí cộng đồng. Chúng tôi trao đổi và cùng nhau nảy ra những ý tưởng. Chúng tôi ủng hộ lẫn nhau. Chúng tôi biết những khó khăn trong kinh doanh không ngừng xuất hiện mà mỗi người đang phải trải qua là những gì, vì thế mà chúng tôi cảm nhận rất rõ khi nào ai cần gì và chúng tôi giúp đỡ nhau như vậy.”

Cô Tomason đang tận dụng thời gian của mình ở Union Kitchen để hoàn thiện những công thức và quảng cáo về những chiếc bánh của mình trước khi cô sẽ mở một cửa hàng bánh của riêng mình vào cuối năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG