Đường dẫn truy cập

Campuchia xác nhận binh sĩ biểu tình ở Việt Nam


Campuchia xác nhận binh sĩ biểu tình ở Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:24 0:00

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia hôm 12/12 lên tiếng xác nhận có xảy ra biểu tình của nhiều binh sĩ nước này đang được đào tạo tại một tỉnh của Việt Nam, và nhấn mạnh rằng mọi chuyện đã được giải quyết.

Theo tường thuật của tờ The Cambodia Daily, hàng trăm binh sĩ Campuchia đang tham gia một khóa huấn luyện ở Việt Nam mới đồng loạt phản đối bên ngoài văn phòng hiệu trưởng của một trường huấn luyện sĩ quan ở tỉnh Đồng Nai tuần trước, sau khi có tin “một nữ binh sĩ Campuchia suýt bị cưỡng hiếp”.

Tờ nhật báo của Campuchia cho hay, 3 đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy khoảng 200 binh sĩ Campuchia biểu tình bên ngoài trung tâm huấn luyện số 2 ở Đồng Nai hôm 5/12, cáo buộc một sĩ quan huấn luyện của đơn vị này tìm cách cưỡng hiếp một nữ binh sĩ Campuchia.

Hôm 12/12, ông Chhum Sucheat, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết rằng “có xảy ra biểu tình”, nhưng không có chuyện sĩ quan huấn luyện “tìm cách cưỡng hiếp” nữ binh sĩ Campuchia.

Người phát ngôn này nói rằng huấn luyện viên người Việt “bị say rượu và gõ cửa nhầm phòng”, và sau đó “bác bỏ đã chạm vào người” nữ binh sĩ Campuchia, nhưng vẫn bị kỷ luật và thuyên chuyển công tác.

Theo tờ Kiến Thức, từ năm 1980 cho đến nay, phía Việt Nam đã đào tạo cho Campuchia gần 17.000 sĩ quan quân đội thuộc mọi binh chủng khác nhau.

Phía Campuchia cho biết rằng có khoảng hơn một nghìn sĩ quan quân đội nước này hiện vẫn còn đang tiếp tục theo học ở Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG