Đường dẫn truy cập

Campuchia và Việt Nam đồng ý xây đường sắt?


Bộ trưởng Giao thông Campuchia Sun Chanthol (trái).
Bộ trưởng Giao thông Campuchia Sun Chanthol (trái).

Kế hoạch về một tuyến đường sắt nối thành phố Bavet ở tỉnh Svay Rieng của Campuchia với TP HCM ở Việt Nam đã được công bố trong tuần này, theo Khmer Times.

Tờ báo này đưa tin rằng, trong cuộc gặp với ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, Bộ trưởng Giao thông Campuchia Sun Chanthol nói rằng hai chính phủ đang cân nhắc việc thiết lập một tuyến đường sắt giữa hai nước, và sẽ cùng hợp tác để thu hút nguồn vốn của tư nhân.

Theo Khmer Times, chính phủ hai nước hiện vẫn nghiên cứu về tính khả thi của dự án này.

Ngoài ra, Campuchia và Việt Nam cũng đang xem xét xây dựng một tuyến đường cao tốc nối thủ đô Phnom Penh và TP HCM.

Theo trang web của Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã dẫn đầu một phái đoàn sang thăm và làm việc tại Campuchia từ ngày 6 – 7/2.

Tin cho hay, hai bên đã ký bản ghi nhớ về “Chiến lược hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giai đoạn 2018 – 2025, tầm nhìn đến 2030".

Đây được coi là “cơ sở pháp lý quan trọng để hai bên thống nhất quy hoạch kết nối giao thông, tăng cường dịch vụ vận tải qua lại hai nước và cam kết đầu tư và khai thác kết nối giao thông hiệu quả theo đúng quy hoạch đề ra”.

Tuy nhiên, trang web của Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam không thấy nhắc tới thông tin về kế hoạch xây đường sắt nối hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG