Đường dẫn truy cập

Campuchia tiếp nhận người tị nạn đầu tiên từ Australia


Xe chở người tị nạn từ Úc tại sân bay quốc tế Phnom Penh, Casampuchia, ngày 4/6/2015.
Xe chở người tị nạn từ Úc tại sân bay quốc tế Phnom Penh, Casampuchia, ngày 4/6/2015.

Campuchia đã tiếp nhận nhóm người xin tị nạn đầu tiên từ Australia. Đây là một phần của thỏa thuận tái định cư cho người tị nạn đã bị nhiều tổ chức nhân quyền chỉ trích.

Các quan chức tại sân bay quốc tế ở Phnom Penh xác nhận rằng những người tị nạn đã tới Campuchia hôm nay, và đã được bàn giao cho Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM), cơ quan giúp họ tái định cư.

Trong một tuyên bố, IOM cho biết rằng tổ chức này sẽ cung cấp những sự hỗ trợ cần thiết cho người xin tị nạn như “giáo dục về ngôn ngữ, văn hoá; chăm sóc y tế và tìm việc làm.”

Thông cáo viết tiếp: “Họ sẽ được khuyến khích và hỗ trợ để hòa nhập vào cộng đồng Campuchia và trở nên tự lực cánh sinh một cách nhanh nhất có thể”.

Năm ngoái, Campuchia đã đạt một thỏa thuận trị giá 32 triệu đôla để giúp tái định cư những người tị nạn đã bị Australia từ chối và hiện bị giam tại các trại ở hòn đảo Nauru trên Thái Bình Dương.

Những người chỉ trích cho rằng thỏa thuận này cho thấy Australia, một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã phớt lờ các trách nhiệm quốc tế, và bỏ mặc người tị nạn tại Campuchia, một trong các nước nghèo nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG