Đường dẫn truy cập

Campuchia muốn kết thúc tiến trình phân định biên giới với Việt Nam


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen khánh thành cột mốc cuối cùng trên tuyến biên giới đất liền giữa hai nước, ngày 24/06/2012.
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen khánh thành cột mốc cuối cùng trên tuyến biên giới đất liền giữa hai nước, ngày 24/06/2012.
Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrim nói rằng các nhà lập pháp của nước ông mong muốn kết thúc tiến trình phân định biên giới với Việt Nam.

Tin của Tân Hoa xã hôm thứ Bảy tường thuật rằng ông Samrin đã đưa ra phát biểu vừa kể tại một cuộc họp với Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Sinh Hùng, tại Hà Nội trong chuyến đi thăm Việt Nam của ông vào cuối tuần qua.

Cũng theo nguồn tin này, ông Samrin cho biết Quốc hội Campuchia ủng hộ việc thực thi thỏa thuận phân định biên giới giữa hai chính phủ, hầu xây dựng một đường ranh biên giới hòa bình và hữu nghị.

Tại cuộc họp, hai bên khẳng định sẽ cố gắng đẩy mạnh và củng cố hợp tác để tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của hai nước tìm kiếm cơ hội làm ăn với nhau.

Trang mạng của baotintuc.vn cho biết về phía Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã mời vị tương nhiệm Campuchia tham dự Đại Hội đồng Liên Nghị viện lần thứ 132, sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2015.

Trong chuyến đi thăm lần này, phái đoàn do ông Heng Samrin lãnh đạo cũng đã gặp Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại cuộc gặp mặt này, một lần nữa chủ tịch Quốc hội Campuchia bày tỏ sẽ ghi nhớ sự giúp đỡ to lớn của nhân dân Việt Nam mà theo lời ông, “đã cứu Campuchia ra khỏi thảm họa diệt chủng” của thời Khờme Đỏ, để có cơ hội vươn lên và khôi phục đất nước.

Chuyến đi thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Campuchia kéo dài hai ngày, kết thúc vào ngày hôm qua.

Nguồn: Shanghaidaily.com, Vietnamnet

VOA Express

XS
SM
MD
LG