Đường dẫn truy cập

California: Chăm sóc y tế trại giam giảm vì làn sóng di dân trái phép


Một trại giam ở California
Một trại giam ở California

Tại một nhà tù ở California, làn sóng hàng trăm người bị bắt giữ vì vấn đề di trú đang làm đau đầu các nhân viên y tế và gây quan ngại về việc liệu những người bị giam giữ có được chăm sóc sức khỏe thỏa đáng hay không.

Trại cải tạo Victorville của liên bang, nơi giam cầm các tội phạm bị kết án, nằm cách Los Angeles chừng 85 dặm về hướng Đông Bắc. Hiện nơi đây đang giam giữ tới 1 ngàn người bị các giới chức di trú bắt trong chiến dịch truy quét của chính quyền Trump nhắm vào những ai vượt biên vào Mỹ bất hợp pháp.

Trước khi các tội phạm di trú được đưa tới đây đầu tháng này, nhà giam này chỉ còn 1 y sĩ, 6 phụ tá y sĩ, và năm bảy y tá, theo Reuters.

Đội ngũ y tế này chăm sóc cho tổng cộng 4500 tù nhân và phạm nhân di trú, trong đó có 1600 người có nhu cầu được chăm sóc sức khỏe ‘kinh niên,’ Reuters dẫn lời các nhân viên y tế làm việc tại đây cho biết.

Trong khi đó, Cục Nhà tù liên bang thuộc Bộ Tư pháp, trong thông cáo ngày 20/6, nói có đủ nhân viên tại đây và rằng tất cả những tù nhân mới tới đều được kiểm tra sức khỏe.

Phát ngôn nhân của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), Dani Bennett, cũng khẳng định rằng ICE tin tưởng vào sự trông nom tù nhân tại đây.

Hàng ngàn công việc làm tại Cục Nhà tù liên bang đã bị cắt giảm dưới thời của Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions’ và Bộ đang kêu gọi cắt giảm nhân công hơn nữa trong năm tài khóa 2019.

VOA Express

XS
SM
MD
LG