Đường dẫn truy cập

California cảnh báo hỏa hoạn, có thể lan nhanh tới  Los Angeles


Đám cháy gần Xa lộ 101 phía bắc Quận Ventura, bang California, ngày 6/12/2017.
Đám cháy gần Xa lộ 101 phía bắc Quận Ventura, bang California, ngày 6/12/2017.

Nhà chức trách ở Nam California hôm thứ Năm 7/12 cảnh báo về các điều kiện hỏa hoạn cực kỳ nguy hiểm trong khi tình trạng khô hạn và gió mạnh cản trở và làm thêm phức tạp nỗ lực dập tắt các đám cháy bùng phát trong trong tuần này gần Los Angeles.

Dự kiến gió mạnh lên đến 120 km/giờ sẽ thổi tới vào buổi tối, Cảnh sát trưởng Quận Los Angeles, ông Daryl Osby, khuyến cáo mọi người phải đề cao cảnh giác. Ông và các giới chức khác kêu gọi công chúng phải di tản ngay khi thấy có dấu hiệu nguy hiểm.

Thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti, cho biết hơn 230.000 người đã sơ tán ra khỏi các quận Los Angeles và Ventura.

Ông nói: "Đây là những ngày đau thương, nhưng cũng là những ngày chứng minh được khả năng chịu đựng của thành phố chúng ta.”

Sáng sớm thứ Năm 7/12, đã xảy ra bốn đám cháy rừng tại các quận Los Angeles và Ventura.

Đám cháy nghiệm trọng nhất là ở khu Thomas, cách thành phố Los Angeles 90 km về hướng tây-bắc, đã thiêu rụi một khu rừng rộng hơn 36.000 ha và phá hủy 150 căn nhà.

Các trận hỏa hoạn đã buộc hàng trăm trường học ở Los Angeles phải đóng cửa hôm thứ Năm.

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư đã dùng trang mạng Twitter đẻ kêu gọi cư dân hãy thận trọng và thi hành lệnh di tản khi có yêu cầu tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Cục Lâm nghiệp và Phòng chống cháy rừng California hôm thứ Ba 5/12 cho biết là hơn 400.000 ha diện tích rừng đã bị thiêu hủy bởi các đám cháy rừng trong năm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG