Đường dẫn truy cập

Các vụ sa thải nhân công ở Mỹ gia tăng


Hội chợ việc làm ở Miami Lakes, Florida.
Hội chợ việc làm ở Miami Lakes, Florida.

Con số các vụ sa thải nhân công gia tăng ở Mỹ trong tuần trước, nhưng con số người mất việc làm vẫn còn ở mức thấp, và vì thế vẫn giúp duy trì thị trường việc làm bình ổn ở nước này.

Phúc trình được Bộ Lao động công bố hôm nay cho thấy con số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng 7.000 người trên toàn quốc, tăng lên mức tổng cộng là 320.000 người.

Một số nhà phân tích cho rằng việc tuyết rơi nhiều bất thường cùng tình hình thời tiết xấu đã khiến các vụ sa thải gia tăng.

Ngày mai, các chuyên gia của chính phủ dự kiến sẽ công bố tỷ lệ thất nghiệp hiện thời.

Trong cuộc thăm dò ý kiến do hãng tin tài chính Bloomberg thực hiện, các kinh tế gia dự báo rằng tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ giảm nhẹ để đứng ở mức 5.6%.

Họ cũng dự báo rằng nền kinh tế Mỹ đã có thêm khoảng 240.000 việc làm trong tháng Hai, ít hơn đôi chút so với tháng trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, do trang Bankrate.com thực hiện, các chuyên gia kinh tế hàng đầu dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống còn 5.2% trong năm tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG