Đường dẫn truy cập

Các toán cứu hộ tới được khu vực động đất ở Trung Quốc


Lực lượng cứu hộ chạy qua đống đổ nát để đến các khu vực hẻo lánh trong tỉnh Tứ Xuyên, ngày 21/4/2013.
Lực lượng cứu hộ chạy qua đống đổ nát để đến các khu vực hẻo lánh trong tỉnh Tứ Xuyên, ngày 21/4/2013.
Các toán tìm kiếm và cứu hộ đang đạt được tiến bộ trong việc tới được các khu vực hẻo lánh trong tỉnh Tứ Xuyên, nơi xảy ra một trận động đất mạnh, giết chết khoảng 200 người và làm bị thương hơn 11,000 người.

Sau trận động đất vào sáng thứ Bảy, giới truyền thông nhà nước nói không thể đến được các khu vực bị tác động nghiêm trọng ở huyện Lô Sơn bằng đường bộ, và dịch vụ điện thoại tại đó đã bị cắt đứt.

Tuy nhiên, nhân viên cứu hộ đã phá nổ các xa lộ để dọn quang đống đổ nát do đất chuồi và để có thể đưa thiết bị nặng vào các khu vực bị ảnh hưởng. Dịch vụ điện và nước đã được hồi phục cho hàng ngàn người.

Trong khi đó hàng ngàn người dời cư đang tạm trú trong các trại lều do Hội Chữ Thập Đỏ dựng lên. Lương thực và nước uống được phân phối cho những người lâm vào cảnh vô gia cư.

Người bị thương được đưa tới xe cứu thương tại huyện Lô Sơn, ngày 20/4/2013.
Người bị thương được đưa tới xe cứu thương tại huyện Lô Sơn, ngày 20/4/2013.
Tân Hoa xã cho hay hôm qua, các nhân viên cứu hộ đã giải cứu được 9 dân làng bị kẹt trên vùng đồi núi ở huyện Lô Sơn. Tất cả những người được giải cứu đều là người già và trẻ em, người lớn tuổi nhất là 85 tuổi, và trẻ nhất mới có 2 tuổi.

Thủ Tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đến thăm Bệnh viện Tây Trung Quốc, một cơ sở y tế hàng đầu ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, là bệnh viện đã nhận rất nhiều bệnh nhân bị thương nặng được chuyển tới đây từ các khu vực nơi xảy ra trận động đất.

Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã ra lệnh tận dụng mọi biện pháp cần thiết để giải cứu các nạn nhân và giảm thiểu số thương vong sau trận thiên tai.

Cơ quan khảo sát Địa chất Hoa Kỳ nói cường độ của trận động đất là 6,6 độ, và trận động đất xảy ra ở độ sâu 13 km.

Tân Hoa xã nói trận động đất đã làm rung chuyển các tòa nhà xa tới tận thủ phủ Thành Ðô cách đó 115 km về hướng đông.

Trận động đất này gợi lại những ký ức đau buồn cho cư dân tỉnh Tứ Xuyên, đã phải chịu đựng trận động đất lớn năm 2008, gây thiệt mạng cho hơn 70,000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG