Đường dẫn truy cập

Các phần tử vũ trang xâm nhập lãnh thổ Israel từ Ai Cập


Một nhóm phần tử vũ trang không xác định được lý lịch đã băng biên giới vào lãnh thổ Israel từ sa mạc Sinai của Ai Cập sáng sớm hôm nay, giết chết một công nhân xây dựng trước khi các binh sĩ Israel phản công, giết chết 2 kẻ tấn công trong nhóm vũ trang.

Quân đội Israel nói các phần tử vũ trang đã phục kích hai chiếc xe chở công nhân đang xây một hàng rào dọc theo biên giới.

Nguồn tin này cho biết là những kẻ tấn công đã kích nổ một quả bom bên vệ đường, và dùng lựu đạn chống tăng cùng súng trường, giết chết một người đàn ông Israel gốc Ả Rập, đồng thời gây thương tích cho 2 công nhân khác.

Các binh sĩ Israel đã trả đũa, giết chết hai kẻ tấn công và truy lùng những người khác thâm nhập khác, tuy nhiên chưa tìm thấy người nào.

Một giới chức Israel nói phản ứng tức thời của quân đội Irael trước vụ thâm nhập này đã tránh được “các hệ quả nghiêm trọng hơn.”

Trong một diễn biến khác, quân đội Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào miền Bắc dải Gaza hôm nay, giết chết 2 người Palestine bị Israel tố cáo đã thực hiện các các vụ bắn sẻ ở vùng biên giới, nhắm vào thường dân Israel. Người Palestine cho hay hai người trong cuộc đang lái xe gắn máy và xác nhận họ là thành viên của nhóm chủ chiến Jihad Hồi giáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Ehud Barak , nói rằng vụ đột kích xảy ra tại biên giới Ai Cập phản ánh một sự “xuống cấp đáng quan tâm” của quyền kiểm soát của Ai Cập trên bán đảo Sinai.

Các phần tử chủ chiến đã tăng cường hoạt động trong vùng , từ khi cựu Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak bị lật đổ trong cuộc nổi dậy hồi năm ngoái.

Ông Ehud Barak nói Israel trông đợi bất cứ ai đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống Ai Cập, cũng phải tôn trọng hòa ước giữa hai nước láng giềng, nhận lãnh trách nhiệm cho những dàn xếp an ninh tại Sinai và ngưng các cuộc tấn công xuyên biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG