Đường dẫn truy cập

Các phần tử chủ chiến tấn công thị trấn miền bắc Nigeria


Trong 5 năm qua, Boko Haram đã giết hàng ngàn người.
Trong 5 năm qua, Boko Haram đã giết hàng ngàn người.

Tin tức từ Nigeria cho biết các chiến binh của tổ chức chủ chiến Boko Haram đã xông vào một ngôi chợ trong thị trấn Mainok ở miền đông bắc Nigeria và giết chết mấy chục người.

Các nguồn tin an ninh nói với Thông tấn xã Reuters là có ít nhất 23 thường dân trong số những người thiệt mạng, trong khi số còn lại là các phần tử chủ chiến bị các binh sĩ Nigeria bảo vệ thị trấn giết chết.

Các tin tức cũng cho biết thêm là các tay súng cũng cướp thực phẩm và tiền của nhiều người trong khu chợ náo nhiệt này.

Trong 5 năm qua, Boko Haram đã giết hàng ngàn người. Tổ chức này đang nỗ lực thành lập một Nhà nước Hồi Giáo tại vùng đông bắc Nigeria.

Hôm thứ Tư, các tay súng nổ súng vào một giảng đường tại một trường đại học sư phạm ở miền bắc Nigeria làm ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Các sinh viên và giáo sư nói với ban Hausa Đài VOA là cuộc tấn công bắt đầu khoảng 1 giờ chiều giờ địa phương, khi các tay súng xông vào một phòng tại Trường đại học Giáo dục Liên bang ở Kano và bắt đầu dùng súng liên thanh bắn xối xả.

Những người này cũng nói có hai tiếng nổ cách nhau một khoảng thời gian ngắn, được biết do các tay đánh bom tự sát thực hiện.

Hai tên tấn công bị cảnh sát giết chết, trong đó có một tên mang đầy chất nổ và đã kích nổ trong cuộc chạm súng. Nhà chức trách nói với Đài VOA là những nghi can khác đã tẩu thoát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG