Đường dẫn truy cập

Các phần tử chủ chiến Hồi giáo tấn công khách sạn ở Sinai, giết chết 4 người


Nhân viên cấp cứu và an ninh tập trung bên ngoài khách sạn Swiss Inn ở thị trấn El-Arish, trên bán đảo Sinai, Ai Cập, sau vụ tấn công ngày 24/11/2015.
Nhân viên cấp cứu và an ninh tập trung bên ngoài khách sạn Swiss Inn ở thị trấn El-Arish, trên bán đảo Sinai, Ai Cập, sau vụ tấn công ngày 24/11/2015.

Các phần tử chủ chiến Hồi giáo hôm 24/11 nhận trách nhiệm đã giết chết một thẩm phán, 2 nhân viên cảnh sát và một thường dân trong một vụ tấn công tự sát tại một khách sạn ở miền Bắc bán đảo Sinai, một cứ địa của thành phần thánh chiến.

Chính phủ Ai Cập nói vụ tấn công, còn làm cho 12 người khác bị thương, xảy ra tại Lữ quán Thụy Sĩ ở El-Arish, nơi mà các quan tòa giám sát các cuộc bầu cử quốc hội ngày hôm trước đang tạm trú.

Quân đội Ai Cập cho biết các binh sĩ và cảnh sát canh gác khách sạn đã nổ súng vào một chiếc xe chất đầy chất nổ giữa lúc chiếc xe đang tiến gần tòa nhà, làm nó nổ tung. Nhưng nguồn tin này cho biết là hai phần tử chủ chiến đã lẻn được vào khách sạn, một người kích nổ áo vét cài bom tại nhà bếp trong khi người còn lại nổ súng bên trong một phòng khách sạn.

Ai Cập nói 3 kẻ tấn công đã bị giết trong sự cố này, nhưng Nhà nước Hồi giáo nói chỉ có hai chiến binh của họ thực hiện cuộc tấn công.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Ai Cập nhận trách nhiệm về cuộc tấn công trong một thông cáo đăng trên mạng. Nhóm này cũng nhận trách nhiệm về vụ bắn hạ chiếc máy bay dân dụng Nga hôm 31/10 trên không phận Sinai đã giết chết tất cả 224 người trên phi cơ. Nhóm này nói họ đã đánh bom máy bay Nga bằng một quả bom chứa trong một lon nước ngọt.

Nga kết luận rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố và sau đó phát động một chiến dịch không kích quy mô nhắm vào Raqqa, thủ đô tự xưng của Nhà nước Hồi giáo ở Bắc Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG