Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Nam Triều Tiên thăm khu công nghiệp Kaesong


Phái đoàn các nhà lập pháp Nam Triều Tiên xem công nhân Bắc Triều Tiên làm việc tại khu công nghiệp Kaesong, ngày 30/10/2013.
Phái đoàn các nhà lập pháp Nam Triều Tiên xem công nhân Bắc Triều Tiên làm việc tại khu công nghiệp Kaesong, ngày 30/10/2013.

Chi tiết về Khu Công nghiệp Kaesong

Chi tiết về Khu Công nghiệp Kaesong

-Khởi sự sản xuất hàng hóa vào năm 2004.
-Tuyển dụng khoảng 53 ngàn người Bắc Triều Tiên
-Có 120 doanh nghiệp Nam Triều Tiên hoạt động.
-Ðược ca ngợi là điển hình hiếm có của công cuộc hợp tác Nam Bắc.
-Tạo được 2 tỷ đôla kim ngạch thương mại hàng năm cho miền Bắc.
-Nằm cách biên giới 10 kilimet về hướng bắc.
-Bị đóng cửa 5 tháng vào 2013 trong thời kỳ căng thẳng gia tăng.
Một nhóm các nhà lập pháp Nam Triều Tiên đến một làng biên giới của miền Bắc hôm nay để đi thăm khu công nghiệp liên doanh Kaesong vừa được mở cửa trở lại sau những tháng bị đóng cửa vì căng thẳng quân sự.

21 nhà lập pháp và một số giới chức Bộ Thống nhất dự trù sẽ gặp gỡ với các nhà doanh nghiệp Nam Triều Tiên trong chuyến thăm khu công nghiệp Kaesong nằm bên trong lãnh thổ Bắc Triều Tiên cách biên giới 10 kilômét.

Khu công nghiệp này đã bị đóng cửa hồi tháng 4 sau khi Bình Nhưỡng rút 53.000 công nhân của họ ra vào một thời điểm quan hệ căng thẳng bất thường tiếp theo sau vụ Bắc Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba.

Khu công nghiệp được mở lại hồi tháng trước khi các mối quan hệ được cải thiện, nhưng hoạt động sản xuất mới đạt 80% công suất.

Trước khi băng sang biên giới hôm nay, nhà lập pháp Ahn Hong-joo của đảng đương quyền phát biểu rằng ông hy vọng chuyến thăm này mang lại một “khởi đầu mới” cho khu công nghiệp và công cuộc hợp tác liên Triều.

Thứ trưởng Bộ Thống nhất Kim Nam-sik có mặt trong đoàn giới chức Nam Triều Tiên đi thăm Kaesong một ngày.

Phái đoàn này không dự trù gặp gỡ các giới chức của Bắc Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng đã đưa ra những dấu hiệu lẫn lộn về dự định khởi động lại nhiều dự án kinh tế xuyên biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG