Đường dẫn truy cập

Các nhà điều tra xem xét mảnh vỡ nghi của máy bay MH370


Các nhà điều tra xem xét một mảnh vỡ máy bay lớn được tìm thấy trên bãi biển ở Saint-Andre, trên hòn đảo của Pháp tại Ấn Độ Dương, ngày 29/7/2015.
Các nhà điều tra xem xét một mảnh vỡ máy bay lớn được tìm thấy trên bãi biển ở Saint-Andre, trên hòn đảo của Pháp tại Ấn Độ Dương, ngày 29/7/2015.

Các nhà điều tra đang tìm cách xác định xem liệu một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên một hòn đảo của Pháp ở Ấn Độ Dương có phải là một bộ phận của chiếc máy bay MH370 của Hãng Hàng Không Malaysia bị mất tích một cách bí ẩn hồi tháng Ba năm 2014 hay không.

Mảnh vỡ dài khoảng 2 mét dường như là một bộ phận của cánh máy bay, đã được tìm thấy hôm qua trên một bãi biển trên đảo Reunion gần Madagascar, 3.500 km cách địa điểm cuối cùng còn nghe được tín hiệu từ chiếc Boeing 777.

Các giới chức hàng không Pháp đang xem xét vật liệu của mảnh vỡ này, nhưng họ nói còn quá sớm để có thể xác định liệu mảnh vỡ có phải là một phần của chiếc máy bay bị mất tích hay không.

Nếu xác định được điều đó, thì việc khám phá này có thể là một bước chủ yếu hướng tới giải quyết một trong những bí ẩn lớn nhất của nền hàng không hiện đại.

Mảnh vỡ đã được khám phá bởi các công nhân đang dọn sạch bãi biển trên đảo Reunion. Họ chuyển ảnh chụp cho chuyên gia hàng không Pháp Xavier Tytelman.

Ông Tytelman nói với Đài VOA rằng ông tin rằng đây là mảnh vỡ của một máy bay Boeing 777.

Ông nói mảnh vỡ không chỉ giống về mặt hình dạng, mà cả những lỗ nhỏ đục trên mảnh vỡ cũng tương tự.

Phó Thủ Tướng Úc Warren Truss, từ lâu vẫn lãnh đạo cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ngoài khơi bờ biển tây-nam Australia, nói vụ này có thể là một bước đột phá.

Ông Truss nói mặc dù mảnh vỡ không giúp xác định chính xác địa điểm của xác máy bay, nhưng nếu mảnh vỡ được xác định là của chiếc MH370 thì nó xác nhận rằng chiếc máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 trôi giạt tới đảo Reunion từ địa diểm mà các giới chức tin là chiếc máy bay rớt, theo nhà đại dương học Erik van Sebille thuộc Viện Imperial College ở London, là chuyện có thể xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG