Đường dẫn truy cập

Tìm thấy mảnh vỡ có thể là của máy bay MH370


Các nhà điều tra đang tìm hiểu liệu một mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy trên một hòn đảo thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương có phải là từ máy bay MH370 hay không. Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất không để lại dấu tích vào tháng 3 năm 2014.

Mảnh vỡ dài hai mét đã được phát hiện hôm thứ Tư trên một bãi biển ở Đảo Réunion, nằm giữa Madagascar và Mauritius. Một người nhìn thấy mảnh vỡ này cho biết có nhiều vỏ sò bám trên đó, chứng tỏ nó đã ở trong nước một thời gian dài.

Một phát ngôn viên của Văn phòng Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Dân sự của Pháp cho biết vật thể này chưa được xác định và rằng vẫn còn quá sớm để nói liệu nó có phải là từ MH370 hay không. Tuy nhiên các chuyên gia hàng không cho biết dựa trên những hình ảnh của mảnh vỡ thì có vẻ như đây là một cánh tà của máy bay.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết chính phủ của ông đã gửi một toán điều tra đến Đảo Réunion để giúp xác định.

Hãng tin AP cuối ngày thứ Tư cho biết một quan chức Mỹ nói rằng các nhà điều tra "tin tưởng ở mức cao" rằng mảnh vỡ được tìm thấy là từ một chiếc Boeing 777, cùng loại với máy bay MH370.

Một chuyên gia hàng không Pháp, Xavier Tytelman, tán đồng nhận định này. Trong một blog về hàng không bằng tiếng Pháp, ông viết rằng một mã số viết trên mảnh vỡ sẽ giúp các nhà điều tra biết chính xác nó đến từ đâu trong vòng vài ngày.

Cục An toàn Giao thông Úc cho biết họ có những hình ảnh của mảnh vỡ đang được Boeing nghiên cứu trong một nỗ lực nhằm xác định nó. Boeing cho biết họ sẽ không bình luận về những hình ảnh này.

MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur vào ngày 8 tháng 3 năm 2014 bay tới Bắc Kinh. Nó biến mất khỏi radar hơn một giờ sau đó ở một nơi nào đó bên trên Biển Đông.

Một cuộc tìm kiếm của hơn 50.000 km vuông đại dương đã không tìm thấy gì. Khu vực tìm kiếm cuối cùng là ở phía nam Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển của Úc.

Các quan chức Malaysia nói tất cả 239 người trên máy bay Boeing 777 được cho là đã chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG