Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Syria dội bom phe nổi dậy ở Latakia


Một chiến binh phe nổi dậy, Quân đội Syria Tự do, ở Latakia, quan sát một vỏ đạn chưa nổ
Một chiến binh phe nổi dậy, Quân đội Syria Tự do, ở Latakia, quan sát một vỏ đạn chưa nổ
Các lực lượng chính phủ Syria hôm nay đã oanh kích những vị trí của phe nổi dậy tại thành phố Latakia, sau khi các lực lượng nổi dậy đã giành được một số thắng lợi ở vùng này trong thời gian gần đây. Latakia, một thành phố ven biển, là quê hương của Tổng thống Bashar al-Assad và là cứ địa của nhóm Hồi giáo Alawite thiểu số của ông.

Các lực lượng chính phủ đã dùng cả xe tăng lẫn máy bay trong một chiến dịch nhằm đẩy lui các chiến binh của phe nổi dậy, những người đã chiếm cứ các thị trấn, một trạm kiểm soát và một hải cảng dọc theo biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một đoạn video nghiệp dư đăng tải trên mạng internet người ta trông thấy các chiến binh nổi dậy dùng súng máy bắn vào một nhóm người ủng hộ chính phủ trong khu vực.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết cuộc giao tranh bắt đầu từ tuần trước đã gây tử vong cho gần 100 chiến binh của cả hai phía.

Tại những nơi khác ở Syria, những đoạn phim thu được tại một thị trấn trong tỉnh Deraa cho thấy nơi này đã bị tan hoang vì những cuộc oanh kích liên tục của các lực lượng chính phủ.

Ông Abu Khalil Hariri, một viên chỉ huy của Quân đội Syria Tự do, cho biết thị trấn Bosr al-Harir đã bị nhắm làm mục tiêu tấn công vì vị trí chiến lược của nó. Ông nói:

"Vụ này đã bắt đầu như một vụ trả thù có tính chất cá nhân đối với thị trấn này. Thêm vào đó, thị trấn còn nằm trên một con đường chiến lược dẫn tới Sweida và được xem là một tuyến đường tiếp tế cho trung đoàn 12 và trung đoàn 5."

Ông Um Imad Hariri, một cư dân của thị trấn Bosr al-Harir, cho biết một số người phải tản cư vì cuộc giao tranh mới đây bây giờ đã có thể về nhà:

"Chúng tôi bị buộc phải rời khỏi thị trấn của mình và nhà cửa của chúng tôi đã bị phá hủy. Chúng tôi không còn gì cả ngoài sự thương sót của Thượng Đế. Nhờ sự giúp đỡ của các chiến binh nổi dậy và những người thanh niên, giờ đây chúng tôi có thể trở về thị trấn của mình. Chúng tôi không ở trong nhà của mình mà ở tại nhà của họ. Với sự giúp đỡ của Thượng đế và các chiến binh nổi dậy, chúng tôi hy vọng Bosr al-Harir sẽ được giải phóng."

Hơn 130.000 người đã thiệt mạng trong vụ xung đột Syria và gần 10 triệu người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG