Đường dẫn truy cập

Các kế hoạch cho tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth


Vua Charles III, và những thành viên trong hoàng gia cầu nguyện tại linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II tại Nhà Thờ St Giles, Edinburgh, Scotland, ngày 12/9/2022.
Vua Charles III, và những thành viên trong hoàng gia cầu nguyện tại linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II tại Nhà Thờ St Giles, Edinburgh, Scotland, ngày 12/9/2022.

Tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II của Anh, người vừa tạ thế hôm 8/9 ở tuổi 96, sẽ diễn ra vào ngày 19/9 và di hài của bà sẽ được quàn để thần dân đến viếng trong 4 ngày trước đó, các quan chức hoàng gia loan báo.

Quan tài bằng gỗ sồi của Nữ hoàng từ Lâu đài Balmoral ở Scotland đã được đưa đến Edinburgh trên chặng đường kéo dài sáu giờ hôm 11/9.

Ngày 12/9, Vua Charles và Vương hậu Camilla từ London đến Edinburgh. Linh cữu Nữ hoàng được rước từ Cung điện Holyroodhouse đến Nhà thờ St Giles, nhà vua và các thành viên hoàng gia đi bộ theo sau. Đến thánh đường St Giles, nhà vua và các nhân vật trong hoàng gia làm lễ thắp nến cầu nguyện tối 12/9.

Dưới đây là thông tin chi tiết về các sự kiện tiếp diễn trong thời gian lễ tang do Điện Buckingham và các quan chức hoàng gia cung cấp.

Ngày 13/9, lúc 5 giờ chiều sẽ có những buổi cầu nguyện ngắn tại nhà thờ St Giles trước khi quan tài được đưa đến sân bay Edinburgh để đáp xuống London lúc 8 giờ tối cùng ngày. Công chúa Anne, con gái của Nữ hoàng sẽ tháp tùng chuyến bay.

Tới London, quan tài sẽ được đưa bằng xe tang của nhà nước đến Điện Buckingham.

Ngày 14/9 lúc 2:22 chiều, linh cữu Nữ hoàng sẽ được đưa về Điện Westminster. Nhà vua và các thành viên khác của hoàng gia sẽ đi bộ lặng lẽ theo sau.

Trong lễ rước, chuông Big Ben sẽ điểm và súng đại bác sẽ khai hỏa ở công viên Hyde Park.

Quan tài sẽ được đưa đến tòa nhà quốc hội Westminster Hall lúc 3 giờ chiều, và thần dân được vào viếng trong bốn ngày cho tới ngày tang lễ.

Ngày 19/9 lúc 10:44 sáng, linh cữu sẽ được rước từ Điện Westminster đến Tu viện Westminster để làm quốc tang.

Sau tang lễ, quan tài sẽ được rước tới Cổng vòm Wellington và sau đó đến Lâu đài Windsor, cách London khoảng 32 km về phía Tây. Windsor là lâu đài có người ở lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới và là nơi ở của các vị vua và hoàng hậu trong gần 1.000 năm.

Xe tang sẽ đưa linh cữu Nữ hoàng đến Nhà nguyện St George để làm lễ đặt xác trong mộ. Ở đó, quan tài dự kiến sẽ được hạ xuống hầm hoàng gia và được chôn trong Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI, cùng nơi chôn cất cha mẹ và em gái của Nữ hoàng.

Quan tài của Hoàng thân Philip, phu quân 73 năm của Nữ hoàng, qua đời vào tháng 4 năm 2021, dự kiến sẽ được di chuyển từ hầm hoàng gia tại Windsor để yên nghỉ bên cạnh phu nhân của ông.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG