Đường dẫn truy cập

Các hãng hàng không đồng loạt từ chối bán vé cho nữ công an đại náo sân bay


Nữ đại úy công an Lê Thị Hiền "đại náo" sân bay
Nữ đại úy công an Lê Thị Hiền "đại náo" sân bay

Các hãng hàng không chính của Việt Nam như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet… đã đồng loạt gửi văn bản cho các đại lý, yêu cầu không bán vé cho nữ đại úy công an Lê Thị Hiền, người đã trở nên “nổi tiếng” sau vụ “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất gần đây.

Trước đó, vào chiều 11/8, bà Lê Thị Hiền đi cùng chồng và con đến làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất để về Hà Nội. Khi bị nhân viên Vietnam Airlines từ chối miễn cước hành lý cho kiện hành lý thứ 5 (mà theo quy định chỉ được miễn cước đến 4 kiện), nữ đại úy công an không những dùng lời lẽ thô tục, lớn tiếng đe dọa, mà còn nắm tóc, hành hung các nhân viên hàng không.

Những đoạn video ghi lại cảnh gây hấn của bà Hiền đã gây xôn xao mạng xã hội vào tuần trước, khiến Cục hàng không Việt Nam sau đó ra quyết định cấm bay 1 năm đối với bà Hiền, bắt đầu từ ngày 27/8/2019 – 26/8/2020.

Sau thời gian bị cấm bay, bà Lê Thị Hiền còn phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 1 năm tiếp theo nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không.

Hiện các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Bamboo Airways… đã gửi ra thông báo trên toàn hệ thống, yêu cầu “kịp thời phát hiện” và “ngăn chặn”, từ chối bán vé máy bay, không cung cấp dịch vụ bay cho bà Hiền, theo tường thuật của truyền thông trong nước ngày 30/8.

Vụ nữ đại úy công an 36 tuổi “đại náo” sân bay đã trở thành tâm điểm thổi bùng bức xúc xã hội trong suốt tuần qua về cách hành xử của giới công quyền, đặc biệt sau khi đồn công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với bà Hiền, một mức phạt mà công luận cho rằng tiêu biểu cho sự bất công trong vấn đề xử phạt tại Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG