Đường dẫn truy cập

Các đoàn du khách Trung Quốc bắt đầu đổ vào Việt Nam


Du khách Trung Quốc đến thành phố Hồ Chí Minh trước đại dịch COVID-19
Du khách Trung Quốc đến thành phố Hồ Chí Minh trước đại dịch COVID-19

Việt Nam đón những đoàn du khách Trung Quốc đầu tiên với số lượng hàng trăm người trong ngày đầu tiên Trung Quốc cho phép người dân của họ được đi du lịch Việt Nam trở lại theo đoàn, và con số này được dự đoán sẽ tăng mạnh trong những tháng kế tiếp.

Các tỉnh biên giới Quảng Ninh và Lạng Sơn đón lần lượt 150 và 124 du khách Trung Quốc nhập cảnh bằng đường bộ trong ngày 15/3 qua các cửa khẩu Móng Cái và Hữu Nghị, trang mạng VOV đưa tin.

Một đoàn khách Trung Quốc 16 người cũng đã đến thành phố Hồ Chí Minh bằng đường hàng không, trang VnExpress cho biết, trong khi các địa phương lâu nay được khách Trung Quốc ưa chuộng như Nha Trang hay Đà Nẵng chưa đón đoàn khách Trung Quốc nào trong ngày 15/3.

Du khách Trung Quốc trong nhiều năm qua là một trong những nguồn thu chính của thị trường du lịch Việt Nam, chiếm gần 30% lượng du khách quốc tế. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, đã có 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc trong tổng số hơn 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019.

Việt Nam nằm trong số hơn 40 nước được Trung Quốc cho mở lại tour du lịch theo đoàn kể từ ngày 15/3 cùng với Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp… Trước đó, trong đợt mở cửa du lịch theo đoàn đầu tiên của Trung Quốc vào ngày 6/2, Việt Nam không nằm trong danh sách.

Việc này đã khiến Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch Việt Nam gửi công văn cho phía Trung Quốc hôm 9/2 đề nghị sớm cho du khách Trung Quốc đi theo đoàn trở lại sang Việt Nam.

Trang VnExpress dẫn lời các quan chức du lịch Đà Nẵng và Khánh Hòa cho biết hai địa phương này chưa đón được đoàn khách Trung Quốc nào trong ngày đầu tiên nối lại việc đi tour theo đoàn.

Giá dịch vụ còn cao sau đại dịch cũng như các hãng lữ hành phải mất thời gian ban đầu để kết nối trở lại và chuẩn bị nguồn khách là những lý do du khách Trung Quốc chưa ồ ạt trở lại Việt Nam ngay sau ngày 15/3, VnExpress dẫn lời những người làm trong ngành cho biết.

Trang VTC dẫn lời ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, dự đoán phải đến đầu tháng 4 các du khách Trung Quốc mới quay trở lại Đà Nẵng đông vì thành phố miền Trung này vẫn chưa có chuyến bay thẳng nào nối với các điểm đến ở Trung Quốc.

Trong lúc này, các doanh nghiệp lữ hành, các địa điểm tham quan, khách sạn, nhà hàng ở Việt Nam đã chuẩn bị cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để sẵn sàng đón các đoàn du khách Trung Quốc quay trở lại.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG