Đường dẫn truy cập

Syria lên án Mỹ không kích Deir Al-Zor


Bộ Ngoại giao Syria hôm Chủ nhật đã lên án các cuộc tấn công của Hoa Kỳ vào lãnh thổ của họ, cáo buộc Washington đã nói dối về những gì được nhắm mục tiêu và cam kết "chấm dứt sự chiếm đóng của Mỹ" trên lãnh thổ của họ.

Hoa Kỳ cho biết đã tiến hành các cuộc tấn công vào các cơ sở liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran ở Syria sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái giết chết một nhân viên hợp đồng Mỹ ở Syria.

Số người chết trong các cuộc không kích của Mỹ nhắm vào các cơ sở thân Iran ở miền đông Syria đã tăng lên 19 chiến binh, một nhóm theo dõi chiến tranh Syria cho biết ngày thứ Bảy.

Reuters nói rằng đây là một trong những cuộc giao chiến nguy hiểm nhất giữa Mỹ và các lực lượng liên kết với Iran trong những năm qua.

Mỹ tiến hành các cuộc không kích ở miền đông Syria để đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày thứ Năm khiến một nhân viên hợp đồng Mỹ thiệt mạng, và một người khác bị thương cùng với năm binh sĩ Mỹ. Washington nói cuộc tấn công có nguồn gốc từ Iran.

Các cuộc không kích trả đũa của Mỹ nhắm vào thứ mà họ nói là các cơ sở ở Syria được sử dụng bởi các nhóm liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã khiến tổng cộng 19 người thiệt mạng, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Tổ chức này cho biết rằng các cuộc không kích đã giết chết ba binh sĩ Syria, 11 chiến binh Syria thuộc lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ và năm chiến binh không phải người Syria có quan hệ với chính phủ.

Abdel Rahman, người đứng đầu tổ chức trên, không thể xác định quốc tịch của những người nước ngoài. Reuters không thể xác nhận độc lập số người chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG