Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Bốn người chết, một mất tích trong vụ rơi trực thăng chở du khách


Vịnh Hạ Long. [Ảnh minh họa]
Vịnh Hạ Long. [Ảnh minh họa]

Bốn người được xác nhận đã tử vong và một người vẫn mất tích sau vụ tai nạn máy bay trực thăng chở du khách gần Vịnh Hạ Long, truyền thông nhà nước cho biết hôm thứ Năm.

Máy bay chở một phi công và bốn du khách người Việt đã mất liên lạc năm phút sau khi cất cánh để thực hiện chuyến bay ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao.

"Thi thể của phi công đã được tìm thấy vào lúc 11 giờ đêm qua", VnExpress đưa tin.

Một đội cứu hộ đã tìm thấy một phần của chiếc trực thăng Bell 505 vào sáng thứ Năm với một thi thể bên trong, báo điện tử trên cho biết.

VnExpress đưa tin, hai thi thể được tìm thấy gần Vịnh Hạ Long mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

"Đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tìm kiếm thi thể thứ năm và phần còn lại của chiếc trực thăng”, VnExpress đưa tin.

Ngành hàng không dân dụng của Việt Nam đã duy trì được thành tích an toàn cao, dù tai nạn liên quan đến máy bay quân sự phổ biến hơn.

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, công ty mẹ của Công ty Trực thăng Miền Bắc cho biết sẽ ngay lập tức dừng tất cả các chuyến bay thăm quan trên toàn quốc.

Công ty bắt đầu đưa khách du lịch bay ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao từ năm 2019. Một chuyến bay kéo dài 10 phút có thể tốn tới 120 USD một người.

Không có tai nạn nào được báo cáo kể từ khi nó bắt đầu việc kinh doanh, vốn nhằm phục vụ lượng khách du lịch ngày càng tăng đến Việt Nam.

Bell 505 là máy bay trực thăng hạng nhẹ do hãng Bell Helicopter của Mỹ thiết kế và sản xuất.

VOA Express

XS
SM
MD
LG