Đường dẫn truy cập

Các bộ trưởng tài chánh kêu gọi hành động để bảo đảm tăng trưởng kinh tế


Hội nghị thường niên IMF và World Bank ở Tokyo, ngày 13/10/2012.
Hội nghị thường niên IMF và World Bank ở Tokyo, ngày 13/10/2012.
Các vị bộ trưởng tài chánh của các nước trên thế giới đã kêu gọi thực hiện những hành động nhanh chóng và có hiệu quả để bảo đảm tăng trưởng kinh tế và xây dựng lại niềm tin.

Hôm nay các vị Bộ trưởng này cảnh báo trong một thông cáo chung tại hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế ở Tokyo rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại và thế giới tiếp tục đối mặt với những yếu tố bất định và rủi ro đáng kể.

Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Bộ trưởng Tài chánh Singapore Tharman Shanmugaratnam, nói rằng tình hình kinh tế toàn cầu hiện nay tốt hơn 6 tháng trước, nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn và có mối rủi ro bị tuộc giốc trở lại.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho rằng các chính sách của những nền kinh tế tiên tiến cần có tính chất hỗ trợ tăng trưởng càng nhiều càng tốt.

Các vị bộ trưởng tài chánh nói rằng những nền kinh tế đang trỗi dậy cần bảo đảm “tính chất linh hoạt trong việc thực thi chính sách” để hỗ trợ tăng trưởng.

Bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ Timothy Geithner hôm nay nói với các vị tương nhiệm của ông rằng Hoa Kỳ còn cần phải làm rất nhiều việc, tuy đã có một số tiến bộ trong lãnh vực tài khóa. Ông Geithner phát biểu như thế chỉ vài giờ sau khi chính phủ Mỹ loan báo thâm hụt ngân sách năm nay đã vượt mức 1,000 tỉ đô la trong năm thứ tư liên tiếp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG