Đường dẫn truy cập

Cả Ukraine lẫn Nga đều nói đã diệt hàng chục máy bay không người lái của nhau


Binh sĩ Ukraine bắn máy bay không người lái, ngày 30/11/2023.
Binh sĩ Ukraine bắn máy bay không người lái, ngày 30/11/2023.

Quân đội Ukraine bắn hạ 10 trong số 17 máy bay không người lái tấn công do Nga phóng đi trong đêm, Reuters dẫn nguồn tin từ chính quyền Ukraine cho biết hôm 5/12.

Thống đốc vùng Lviv, miền tây Ukraine, cho hay 3 máy bay không người lái đã tấn công một mục tiêu cơ sở hạ tầng không được nêu tên, nhưng thiệt hại là rất nhỏ và không có thương vong nào được ghi nhận.

Lực lượng không quân Ukraine thông báo rằng các máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên "nhiều khu vực khác nhau" của đất nước.

Họ cho biết 6 tên lửa S-300 đã phóng vào các mục tiêu dân sự ở khu vực Donetsk ở miền đông và Kherson ở miền nam.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy hoặc đánh chặn tổng cộng 41 máy bay không người lái do Ukraine phóng trong đêm hôm trước và sáng sớm hôm 5/12, vẫn theo Reuters.

Trong một tuyên bố trên kênh Telegram, Bộ này cho biết 26 máy bay không người lái đã bị diệt trên lãnh thổ Nga và 15 chiếc bị chặn trên Biển Azov và Bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga không cho biết liệu có bất kỳ thiệt hại nào do vụ tấn công hoặc các mảnh vỡ rơi xuống gây ra hay không.

Reuters không thể kiểm chứng độc lập tuyên bố này. Chưa có bình luận ngay lập tức từ Ukraine.

Nga nhiều lần phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường ở Ukraine nhưng nói rằng cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này là mục tiêu quân sự chính đáng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG