Đường dẫn truy cập

Ca sĩ Amjad Sabri bị bắn chết ở Karachi


Nhân viên điều tra, nhà báo vây quanh chiếc xe nhuốm máu của ca sĩ nổi tiếng Sufi Amjad Sabri sau khi cuộc tấn công ở Karachi, Pakistan, ngày 22/6/2016.
Nhân viên điều tra, nhà báo vây quanh chiếc xe nhuốm máu của ca sĩ nổi tiếng Sufi Amjad Sabri sau khi cuộc tấn công ở Karachi, Pakistan, ngày 22/6/2016.

Các phần tử vũ trang không xác định được lý lịch đã bắn chết một ca sĩ nổi tiếng chuyên hát nhạc tôn giáo Sufi, còn gọi là Qawwali, tại phố cảng Karachi ở miền Nam Pakistan hôm nay.

Cảnh sát cho biết, hai người đàn ông đi trên một chiếc mô-tô đã nổ súng vào chiếc xe chở ông Amjad Sabri tại một khu vực đông người qua kẻ lại ở thành phố Karachi, rồi sau đó tẩu thoát.

Ca sĩ Sabri, 45 tuổi, qua đời vì những vết thương trên đường tới bệnh viện.

Hiện không có ai hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Tin ca sĩ Sabri bị sát hại lập tức gây phẫn nộ trên toàn quốc, đặc biệt trong thành phần hàng triệu người theo giáo phái Sufi, một hình thức tâm linh của Hồi giáo được thực hành ở Pakistan và Ấn Độ trong nhiều thiên niên kỷ qua.

Những tín đồ Hồi giáo thuộc thành phần cứng rắn bác bỏ chủ nghĩa Sufi, nói rằng giáo phái này không có liên hệ gì tới Hồi giáo.

Sư trỗi dậy của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan ở Pakistan trong mấy năm gần đây thường dẫn tới các cuộc tấn công nhắm vào các tín đồ và đền thờ Sufi.

Các lực lượng bán quân sự Pakistan cùng với cảnh sát đã tiến hành các chiến dịch an ninh ở Karachi trong gần 3 năm chống các cánh quân sự vũ trang của các chính đảng và nhóm Hồi giáo đã bị loại ra ngoài vòng pháp luật được tin là đã chạy về ẩn náu tại thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm thương mại của Pakistan.

Hành động quân sự này đã giảm thiểu đáng kể bạo lực phe phái, chính trị và hinh sự ở Karachi, tuy nhiên trong mấy ngày gần đây, bạo lực dường như lại nổi lên, giữa lúc cảnh sát báo cáo niều người đã bị bắn chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG