Đường dẫn truy cập

Ca lây nhiễm cúm gà từ người sang người đầu tiên ở Trung Quốc


Một bệnh nhân bị nhiễm virút H7N9 tại Bệnh viện Ditan ở Bắc Kinh, tháng 4, 2013.
Một bệnh nhân bị nhiễm virút H7N9 tại Bệnh viện Ditan ở Bắc Kinh, tháng 4, 2013.
Các nhà khoa học nghiên cứu về một dòng cúm gà mới ở miền đông Trung Quốc đã báo cáo về ca đầu tiên của vụ lây nhiễm có thể là từ người sang người của vi rút H7N9.

Kết quả nghiên cứu được công bố hôm thứ ba trên Tạp chí Y khoa Anh Quốc và tập trung vào trường hợp của một phụ nữ và thân phụ 60 tuổi của bà, là người đã ngã bệnh hồi tháng 3 sau khi tới một ngôi chợ bán gia cầm sống.

Người này đã qua đời 6 tuần sau đó mặc dù được đưa vào bệnh viện để chữa trị.

Các nhà nghiên cứu nói rằng hầu hết các bệnh nhân dường như đã đến chợ bán gia cầm sống hoặc đã có tiếp xúc với gia cầm từ 7 đến 10 ngày trước khi có sự phát tác của chứng bệnh đã gây bệnh cho hơn 100 người trong đó có 43 ca tử vong kể từ khi bắt đầu xuất hiện hồi tháng 3.

Trong trường hợp người cha và người con gái, phúc trình cho biết người phụ nữ 32 tuổi vốn khỏe mạnh đã không tiếp xúc trực tiếp với gia cầm sống.

Nhưng bà này đã chăm sóc cho người cha bị bệnh mà không có biện pháp bảo hộ và bà đã ngã bệnh khoảng một tuần sau lần tiếp xúc cuối với người cha. Phụ nữ này qua đời một tháng sau đó.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG