Đường dẫn truy cập

Trung Quốc báo cáo thêm 4 ca tử vong vì cúm gia cầm


Phụ nữ đeo mặt nạ đi ngang một áp phích hướng dẫn cách làm thế nào để tránh virus cúm gia cầm H7N9 trên đường phố ở Bắc Kinh.
Phụ nữ đeo mặt nạ đi ngang một áp phích hướng dẫn cách làm thế nào để tránh virus cúm gia cầm H7N9 trên đường phố ở Bắc Kinh.
Giới chức Trung Quốc cho biết có thêm 4 người tử vong vì một chủng cúm gia cầm nguy hiểm mới. Như vậy, tới nay, đã có 31 người tử vong vì virus này.

Cơ quan y tế trung ương cuối ngày hôm qua cho biết rằng hai trong số các nạn nhân mới nhất là người trong tỉnh Giang Tô ở miền đông.

Những người còn lại là ở tỉnh An Huy và Chiết Giang.

Có tổng cộng 129 người, chủ yếu ở miền đông Trung Quốc, đã nhiễm virus cúm H7N9 kể từ khi trường hợp đầu tiên được phát hiện ở người hồi tháng Ba.

Một người đàn ông ở Đài Loan cũng đã được chẩn đoán nhiễm virus, dù các giới chức tin rằng ông này nhiễm cúm gia cầm trong khi du hành tới Đại Lục.

Tổ chức Y tế Thế giới coi chủng H7N9 là một trong những loại vi rút cúm độc hại nhất mà tổ chức này từng biết tới.

Không giống các loại virus khác gây ra các vấn đề ở tế bào đường hô hấp trên như ho và sung huyết, virus mới tất công phần dưới của phối, gây ra sốt cao và viêm phổi.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã xác nhận rằng virus lây từ chim chóc sang người tại các chợ giết mổ và bán gà cùng các mặt hàng gia cầm sống.

Tháng trước, các nhà khoa học Trung Quốc tháng trước cho biết họ lo ngại là trong một số trường hợp H7N9 đã lây từ người sang người, và vì thế gia tăng khả năng virus này lan rộng.

Nhưng Tổ chức Y tế Thế giới sau đó nói rằng không có bằng chứng về việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG