Đường dẫn truy cập

‘Cắm’ bằng tiến sĩ vì cá độ World Cup ở Việt Nam?


Hình ảnh trận đấu giữa Pháp và Uruguay hôm 6/7.
Hình ảnh trận đấu giữa Pháp và Uruguay hôm 6/7.

Một tướng công an ở Việt Nam mới tiết lộ về “nạn cá độ diễn biến phức tạp” dịp World Cup ở thủ đô Hà Nội, với nhiều hình thức cầm đồ khác nhau.

Phó giám đốc Công an Hà Nội Đinh Văn Toản được báo chí trong nước trích lời nói hôm 9/7 rằng tình trạng cá độ trong mùa World Cup “gây ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự”.

"Có người kéo xe ba gác mà cũng thua cá độ tới 300 triệu đồng. Tôi nghe có người có vài chục tỷ đồng tiền cầm đồ nhưng mấy ngày vừa qua đã 'cháy' vốn. Thậm chí, có người ‘cắm’ cả bằng tiến sĩ, chứng minh nhân dân vì cá độ bóng đá", ông Toản nói, theo trang tin Zing News.

Phát biểu của quan chức công an cấp cao của Hà Nội củng cố những thông tin được báo chí trong nước đăng tải nhiều ngày qua về tình trạng cá độ ở Việt Nam.

Sử dụng thuật ngữ “cá độ bóng đá”, VOA Việt Ngữ tìm thấy gần 10 triệu kết quả liên quan tới các bài viết về “vấn nạn” mà ông Toản đề cập.

Có thể thấy những hàng tít như: “Thua cá độ bóng đá, nam thanh niên nhảy cầu tự tử” (PetroTimes); "Đang say sưa cá độ bóng đá, cụ ông bị công an bắt quả tang" (VTC News) hay “Con bạc mở đường dây cá độ World Cup núp bóng tiệm cầm đồ” (VnExpress).

Phát biểu của Phó giám đốc Công an Hà Nội Đinh Văn Toản được đưa ra đúng ngày truyền thông trong nước nói rằng "sáu người đã bị bắt giữ vì điều hành đường dây cá độ trên mạng thu hút hàng nghìn người tham gia thông qua mạng cá độ M88 (có tên miền là ww.m88gin.com)".

Hãng AFP dẫn lại tin của Công an Nhân dân đưa tin rằng đây là trang "có máy chủ dữ liệu được đặt tại Philippines”.

XS
SM
MD
LG