Đường dẫn truy cập

Cựu luật sư tiết lộ lý do TT Trump không công bố hồ sơ thuế


Ông Michael Cohen tại Hạ viện Mỹ hôm 27/2.
Ông Michael Cohen tại Hạ viện Mỹ hôm 27/2.

Cựu luật sư của Tổng thống Donald Trump Michael Cohen hôm 27/2 nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ không công bố hồ sơ hoàn thuế vì sợ rằng sự soi xét của công chúng sẽ dẫn tới việc ông bị kiểm toán cũng như các hình phạt về thuế.

Theo Reuters, cuộc điều trần tại quốc hội Mỹ này có thể góp phần vào nỗ lực của phe Dân chủ tại Hạ viện nhằm có được hồ sơ hoàn thuế của ông Trump.

Ông Cohen cho biết rằng ông không tin là tổng thống đang bị kiểm toán, dù ông Trump từng nhiều lần tuyên bố rằng ông không thể công bố hồ sơ hoàn thuế vì đang bị kiểm toán bởi Sở Thuế vụ.

Khi làm ứng viên tổng thống năm 2016, ông Trump đã phá vỡ truyền thống kéo dài nhiều thập kỷ là phải công bố hồ sơ hoàn thuế và tới nay vẫn từ chối làm vậy trên cương vị tổng thống.

Reuters dẫn lời ông Cohen nói tại Hạ viện: “Điều ông ấy không muốn đó là có một nhóm các trung tâm nghiên cứu với các chuyên gia về thuế xem xét hồ sơ hoàn thuế của ông và rồi bắt đầu lên án, khiến ông bị kiểm toán và rồi rốt cuộc chịu các hệ quả về thuế, các hình phạt, vân vân”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG