Đường dẫn truy cập

Các gia đình có trẻ em ở Mỹ lại sắp nhận trợ cấp từ chính phủ


Dự luật cứu trợ COVID-19 sẽ cung cấp khoản tiền trợ cấp cho 88% hộ gia đình có trẻ em ở nước Mỹ.
Dự luật cứu trợ COVID-19 sẽ cung cấp khoản tiền trợ cấp cho 88% hộ gia đình có trẻ em ở nước Mỹ.

Một biện pháp chống đói nghèo nằm trong dự luật cứu trợ COVID-19 được thông qua trong năm nay sẽ cung cấp các khoản tiền trợ cấp hàng tháng cho các hộ gia đình bao gồm 88% trẻ em ở nước Mỹ, bắt đầu từ tháng 7, Reuters dẫn lời các quan chức chính quyền Biden cho biết hôm 17/5.

“Kế hoạch Giải cứu người Mỹ” do đảng Dân chủ hậu thuẫn, được Tổng thống Joe Biden ký thành luật vào tháng 3 như một biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19, đã mở rộng tín dụng thuế dành cho hầu hết các phụ huynh.

Các gia đình này sẽ nhận được tối đa 3.000 đô la cho mỗi trẻ em, hoặc 3.600 đô la cho mỗi trẻ em dưới 6 tuổi, vào năm 2021, tùy thuộc vào mức thu nhập.

Khoản tiền trợ cấp sẽ được gửi đến 39 triệu hộ gia đình, bắt đầu từ ngày 15/7.

Đây là một trong số các biện pháp mà chính quyền nói có thể giúp cho hơn 5 triệu trẻ em thoát khỏi đói nghèo. Một nửa tổng số trẻ em ở Hoa Kỳ trong hoàn cảnh này, theo Reuters.

Tổng thống Biden đã đề nghị Quốc hội gia hạn tín dụng thuế cho đến năm 2025.

Các quan chức Mỹ đang nỗ lực giúp nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Tuy nhiên, những dấu hiệu gần đây về lạm phát cao hơn làm dấy lên lo ngại rằng những chi phí đó có thể ngốn hết thu nhập và làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG