Đường dẫn truy cập

Cục trưởng Cục Kiểm duyệt Miến Điện hô hào cho tự do báo chí


Người đứng đầu cơ quan kiểm duyệt của chính phủ Miến Điện đã lên tiếng kêu gọi quốc gia áp bức này tôn trọng tự do báo chí, và thậm chí còn đề nghị đóng cửa cơ quan ông.

Ông Tint Swe, Cục trưởng Cục Kiểm duyệt và Đăng ký Báo chí, hôm thứ Sáu nói với Đài phát thanh Á châu Tự do rằng hoạt động kiểm duyệt nên được hủy bỏ trong khuôn khổ của chương trình cải cách của tân chính phủ dân sự do quân đội kiểm soát.

Ông nói thêm rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi mọi loại ấn phẩm sẽ hoàn toàn không còn bị kiểm duyệt và các tổ chức tư nhân lần đầu tiên được phép ra báo hàng ngày dựa theo một luật mới về báo chí hiện đang được quốc hội xem xét.

Tháng trước, giới hữu trách Miến Điện đã thu hồi lệnh cấm được áp dụng từ lâu đối với các trang mạng tin tức quốc tế, các website của người Miến Điện lưu vong và YouTube.

Tuy nhiên, Ủy ban Bảo vệ Ký giả, trụ sở chính ở New York, cho biết rằng các nhân viên kiểm duyệt của chính phủ vẫn tiếp tục phong tỏa tin tức và theo dõi sát các nhà báo, và có ít nhất 14 ký giả và nhân viên truyền thông đang bị cầm tù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG