Đường dẫn truy cập

Bà Aung San Suu Kyi đến vùng Irrawaddy vận động tranh cử


Bà Aung San Suu Kyi nói chuyện với người ủng hộ tại 1 sân vận động ở Pathein, đồng bằng sông Irrawaddy, 7/2/2012
Bà Aung San Suu Kyi nói chuyện với người ủng hộ tại 1 sân vận động ở Pathein, đồng bằng sông Irrawaddy, 7/2/2012

Nhà lãnh đạo dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi đã đến vùng đồng bằng sông Irrawaddy lần đầu tiên kể từ năm 1989, với những đám đông nhiệt tâm tụ tập chào đón vào lúc bà nỗ lực vận động sự ủng hộ cho đảng của bà trong cuộc bầu cử sắp tới.

Được trả tự do sau nhiều năm bị giam giữ tại gia, khôi nguyên giải Nobel Hòa bình ra tranh một trong 48 ghế bỏ trống vì các nhà lập pháp được bổ nhiệm vào Nội các và những chức vụ khác trong chính phủ hồi năm ngoái khi chuyển từ quyền cai trị của quân đội sang cho dân sự.

Tuy nhiên ngay cả khi Liên đoàn Toàn quốc Đấu tranh vì Dân chủ của bà thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tháng Tư sắp tới, bà cũng không có cơ hội chiếm được đa số trong 440 ghế của Hạ viện. Hạ viện hiện nằm trong tay các nhân vật do quân đội bổ nhiệm và những đồng minh của cựu hội đồng quân sự cầm quyền trước đây.

Chính phủ dân sự do quân đội Miến Điện ủng hộ đã thực hiện một loạt những cải cách quan trọng kể từ khi lên cầm quyền vào tháng 3 năm ngoái, gồm có trả tự do cho hàng trăm tù chính trị, mở các cuộc hòa đàm với những phần tử nổi dậy người sắc tộc và ban bố quyền tự do báo chí rộng rãi hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG