Đường dẫn truy cập

Brazil ngưng chuẩn bị chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ


Cố vấn Tòa Bạch Ốc Ben Rhodes nói Washington sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết vụ tranh chấp qua các kênh ngoại giao và tình báo
Cố vấn Tòa Bạch Ốc Ben Rhodes nói Washington sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết vụ tranh chấp qua các kênh ngoại giao và tình báo
Tổng thống Dilma Rousseff của Brazil đã ngưng công tác chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Hoa Kỳ.

Một tuyên bố từ dinh Tổng thống Brazil nói rằng họ đã hủy bỏ chuyến thám sát trước – gồm các nhà hoạch định chương trình, nhân viên an ninh, nghi lễ - để chuẩn bị chuyến thăm chính thức vào ngày 23 tháng 10. Lý do của việc hủy bỏ này không cho biết.

Nhưng hành động này diễn ra sau khi Brazil yêu cầu chính phủ Mỹ giải thích về tin cho rằng Cơ quan An ninh Quốc Gia Mỹ đã theo dõi các cuộc trao đổi thông tin của Tổng thống Rousseff.

Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Obama có thể sẽ gặp Tổng thống Rousseff ở bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nga để thảo luận về chuyện này.

Trong phiên họp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh này, ông Obama và bà Rousseff đã ngồi cạnh nhau và hai người đã nói chuyện với nhau.

Cố vấn Tòa Bạch Ốc Ben Rhodes nói Washington sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết vụ tranh chấp qua “các kênh ngoại giao và tình báo.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG