Đường dẫn truy cập

Năm người thiệt mạng trong vụ các tòa nhà sụp đổ tại Brazil


Nhân viên cứu hộ Brazil mang thi hài nạn nhân ra khỏi đống gạch đá đổ nát sau khi một tòa nhà nhiều tầng ở Rio de Janeiro bị sụp đổ
Nhân viên cứu hộ Brazil mang thi hài nạn nhân ra khỏi đống gạch đá đổ nát sau khi một tòa nhà nhiều tầng ở Rio de Janeiro bị sụp đổ

Các nhân viên cứu hộ ở Brazil đã kéo ra ít nhất năm xác người từ đống đổ nát của ba tòa nhà sụp đổ tại trung tâm thành phố Rio de Janeiro.

Các toán nhân viên cấp cứu đã tìm thấy 5 xác người hôm thứ Năm khi sử dụng chó đánh hơi và thiết bị nặng để tìm kiếm trong đống đổ nát của những tòa nhà sụp đổ tối thứ Tư.

Ít nhất có sáu người bị thương và 15 người còn mất tích.

Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, ông Eduardo Paes, cho biết vụ sụp đổ các tòa nhà cao từ 4 đến 20 tầng dường như là do sai sót trong kiến trúc chứ không phải là do khí đốt rò rỉ như đã nghi lúc ban đầu.

Nhà chức trách đã cho đài truyền hình Globo của Brazil biết rằng công việc xây cất đang thi hành tại một trong những tòa nhà này có thể cũng góp phần vào vụ sụp đổ này.

Những người chứng kiến nói rằng họ nghe thấy tiếng động rầm rầm giống như một vụ nổ tối thứ Tư và rồi các tầng trên của những tòa nhà này bắt đầu sụp đổ, bao phủ xe cộ với một lớp bụi dầy.

Một người chứng kiến tận mắt so sánh cảnh tượng này với cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ.

Nhà chức trách cho biết đây là các cao ốc dùng làm văn phòng thương mại chứ không phải để cư ngụ. Tin của đài truyền hình cho hay cảnh sát đã cách ly khu vực chung quanh các cao ốc bị sụp đổ, và đã cắt điện vì e ngại khí đốt có thể dò rỉ.

Những vấn đề hạ tầng cơ sở đã xảy ra khi Brazil thực hiện những cải thiện trước khi đứng ra tổ chức giải bóng đá Word Cup 2014 và Olympic mùa hè 2 năm sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG